Người dân trở lại Hà Nội sau Tết phải khai báo y tế

Xã hội - Ngày đăng : 11:27, 14/02/2021

(TN&MT) - Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội diễn ra chiều 13/2 (tức mùng 2 Tết), Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng - Trưởng Ban Chỉ đạo nhấn mạnh, những ngày tới, người dân trở lại Hà Nội phải khai báo y tế để chủ động phòng chống dịch.

Người dân trở lại Hà Nội phải khai báo y tế

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng nêu việc tâm lý người dân đang có dấu hiệu chủ quan trong phòng chống dịch Covid-19. Trong những ngày Tết vừa qua, vẫn còn một bộ phận nhỏ người dân lơ là, chủ quan và nêu rõ: “Ngay xung quanh hồ Gươm, tôi đi cũng thấy việc kiểm tra, xử phạt hầu như không có”.

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm các nhóm nhiệm vụ trọng tâm mà Thành phố đã đề ra. Các sở ngành, địa phương phải triển khai nghiêm túc việc kiểm tra xử phạt cá nhân, tổ chức vi phạm công tác phòng chống dịch: “Quán cafe, quán nước vỉa hè, hàng quán cạnh di tích vẫn có các trường hợp vi phạm phòng dịch, phải xử lý nghiêm”.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch UBND TP nêu rõ, Thành phố đã chỉ thị dừng tất cả các lễ hội đầu năm. “Chúng ta phải đảm bảo an toàn, tránh để xảy ra việc gì phải cách ly cả thôn, cả làng, thì rất khó khăn. Các đơn vị có lễ hội kéo dài như ở chùa Hương thì tính toán, từ nay đến rằm Tháng Giêng tạm thời không đón khách thập phương; công khai để đảm bảo kỷ cương chung. Không được nhập nhằng chuyện không tổ chức lễ hội nhưng tổ chức đón khách. Phải thực hiện nghiêm các chỉ đạo” - Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Trưởng Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP nhắc các đơn vị phát huy hiệu quả hơn 10.000 tổ giám sát cộng đồng để quản lý tốt nhân khẩu, hộ khẩu từ các tổ dân phố, nhất là trong những ngày sắp tới, khi người từ các địa phương trở về Hà Nội, ai cũng phải khai báo y tế để nắm chắc lịch trình, sức khỏe của người dân.

“Đặc biệt lưu ý các địa bàn có khu chế xuất, công nghiệp phải quản lý chặt công nhân từ quê lên trên tinh thần “Không ngăn sông cấm chợ, không gây khó dễ cho người dân” - Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND TP giao Sở GD&ĐT chuẩn bị phương án để học sinh đi học trở lại; Sở GTVT chuẩn bị đảm bảo phòng dịch khi đón người dân trở về Hà Nội.

Hoàng Ngân