Cao Bằng: Những người thầm lặng giữ cho Giao thừa bình yên

Xã hội - Ngày đăng : 22:30, 11/02/2021

(TN&MT) - Khi những cành đào nở rộ, đua nhau khoe sắc báo hiệu một mùa Xuân mới đang về, trong thời khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, đâu đó trên địa bàn tỉnh Cao Bằng vẫn có những con người đang miệt mài, thầm lặng với công việc giữ cho đêm Giao thừa bình yên và năm mới chỉ đến thực sự khi họ đã hoàn thành nhiệm vụ.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Cao Bằng ra quân tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong đêm Giao thừa.

Trong tiết trời se lạnh của đêm Giao thừa, phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã có dịp để ghi nhận công việc của những con người tạm gác lại hạnh phúc riêng tư, sum họp bên gia đình vào đêm Giao thừa để thực hiện nhiệm vụ giữ bình yên cho nhân dân vui Xuân, đón Tết.

Vào thời điểm này, trong khi người người, nhà nhà háo hức về sum họp, đoàn tụ bên gia đình để vui Xuân mới thì cũng là lúc các y, bác sĩ, lực lượng vũ trang, công nhân vệ sinh môi trường… tất bật làm nhiệm vụ trên những tuyến đường. Với đặc thù nghề nghiệp, họ sẵn sàng hy niềm vui riêng của mình để phục vụ mọi người vui Tết, đón xuân trong bình yên, hạnh phúc.

Đại úy Đàm Dương Toàn, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Cao Bằng chia sẻ, năm nào cũng vậy, tôi cùng các anh em tại đơn vị đều phải tranh thủ gọi điện về nhà chúc Tết gia đình, người thân. Xác định dịp Tết Nguyên đán, đặc biệt là đêm Giao thừa lưu lượng người dân tham gia giao thông tăng cao, do đó, tất cả lực lượng Cảnh sát giao thông được huy động tối đa quân số, đảm bảo giao thông trên các tuyến đường thông suốt để nhân dân vui Tết. Đối với chúng tôi, ngày Tết trở nên thật sự ý nghĩa khi những tuyến đường được đảm bảo an toàn giao thông, không có tai nạn, ùn tắc giao thông xảy ra, đảm bảo an toàn cho nhân dân vui Xuân, đón Tết.

Công nhân vệ sinh môi trường thuộc Công ty TNHH Nga Hải căng mình thu gom, dọn dẹp rác thải, đảm bảo môi trường sáng – xanh – sạch – đẹp trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Trong không khí rộn ràng chờ đón thời khắc chuyển giao năm mới, bên cạnh những chiến sĩ công an giữ bình yên cho nhân dân, đội ngũ công nhân vệ sinh môi trường cũng căng mình với công việc quét dọn đường phố, thu gom rác thải để làm cho đường phố thêm sạch đẹp, khang trang hơn trong năm mới. Chị Hoàng Thị Thúy, công nhân đội vệ sinh số 2 thuộc Công ty TNHH Nga Hải tâm sự, mấy ngày giáp Tết là lúc lượng rác thải tăng lên gấp rất nhiều lần so với ngày thường do người dân dọn dẹp, bày trí lại nhà cửa. Vì vậy, vào thời điểm này, đặc biệt là đêm Giao thừa chúng tôi lúc nào cũng phải tăng ca, tăng giờ để thu gom rác thải, đảm bảo đường phố luôn sạch, đẹp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng tất bật với công việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong đêm Giao thừa.

Những ngày Tết Nguyên đán, ai ai cũng mong muốn được trở về sum họp với gia đình và nghỉ ngơi trong những ngày Tết. Nhưng đối với đội ngũ y, bác sĩ trong những ngày Tết, họ vẫn phải chạy đua giành giật sự sống cho người bệnh. Hay những nhà báo, phóng viên, kỹ thuật viên vẫn tất bật thực hiện các chương trình truyền hình, phát thanh, tác nghiệp mọi lúc, mọi nơi để truyền tải những thông điệp mùa Xuân đến với độc giả.

Lực lượng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Cao Bằng ra quân đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn Thành phố Cao Bằng.

Năm cũ đã đi qua, một mùa Xuân mới lại đến. Đối với họ, có lẽ Tết đến muộn hơn so với mọi người nhưng luôn tràn đầy ý nghĩa vì họ đã và đang “hy sinh thầm lặng” những niềm vui, hạnh phúc riêng tư để góp phần làm nên mùa Xuân thêm bình yên và hạnh phúc.

Nguyễn Hùng