Châu Âu đối mặt với giá lạnh bất thường và bão tuyết

Thế giới - Ngày đăng : 17:26, 10/02/2021

(TN&MT) - Nhiều nước châu Âu đang chìm trong thời tiết giá lạnh bất thường và bão tuyết, gây xáo trộn cuộc sống sinh hoạt của người dân, hoạt động giao thông.

Châu Âu đối mặt với giá lạnh bất thường và bão tuyết. Ảnh minh họa

Ngày 9/2, Anh trải qua nhiệt độ giảm thấp nhất trong một thập kỷ. Nhiều khu vực ở thủ đô London như những đài phun nước trên quảng trưởng Trafalgar hoặc hồ nước tại các công viên công cộng trong thành phố này đều bị đóng băng.

Cơ quan dự báo khí tượng Anh cho biết, phần lớn các khu vực của nước này trải qua nhiệt độ ở mức âm độ C, trong đó, ngôi làng ở Altanaharra thuộc Scotland có mức nhiệt thấp nhất là âm 16,7 độ C vào sáng sớm 9/2. Đây là nhiệt độ lạnh nhất được ghi nhận ở Anh kể từ tháng 12/2010. Anh đã ban bố cảnh báo thời tiết màu vàng trên khắp cả nước và dự báo tuyết sẽ rơi nhiều hơn trong tuần này.

Tại Đức, tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài đã xảy ra vào ngày 9/2 trên các tuyến đường cao tốc tại một số vùng do tuyết rơi dày đặc làm hàng nghìn người mắc kẹt qua đêm trong ô tô. Giao thông đường sắt tại nhiều khu vực cũng bị ảnh hưởng và dịch vụ đường sắt chạy tuyến đường dài vẫn chưa thể hoạt động trở lại.

Hầu như các nhà ga tại Dortmund, Hannover hay Kassel phải dừng hoạt động do tuyết rơi phủ kín đường ray. Theo Cơ quan Thời tiết Đức, trong những ngày tới, tuyết sẽ rơi ít hơn, nhưng tình trạng băng giá vẫn xảy ra và nhiệt độ có nơi sẽ xuống tới âm 30 độ C vào ban đêm.

Lan Chi