Nghệ An: Xử lý nếu không đeo khẩu trang khi đi ngoài đường và nơi công cộng

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 08:15, 10/02/2021

(TN&MT) - Ngày 09/02/2021, UBND TP. Vinh có văn bản gửi các phường, xã trên địa bàn và Công an TP. Vinh về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19, trên cả nước đã có nhiều tỉnh, thành có nhiều ca nhiễm, đặc biệt hiện nay số lượng công dân từ các tỉnh, thành phố trên cả nước và nước ngoài trở về quê ăn Tết rất nhiều.

Để đảm bảo việc phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Vinh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Nghệ An, UBND TP Vinh yêu cầu UBND các phường, xã tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh và UBND TP. Vinh về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

UBND TP Vinh yêu cầu mọi người dân khi đi ngoài đường, tại nơi công cộng bắt buộc phải đeo khẩu trang

Các phường, xã khẩn trương thông báo trên hệ thống truyền thanh cơ sở và yêu cầu mọi người dân khi đi ngoài đường, tại nơi công cộng bắt buộc phải đeo khẩu trang.

UBND TP Vinh cũng yêu cầu Công an thành phố, UBND các phường, xã tiến hành kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền xử lý đối với những trường hợp không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhất là không đeo khẩu trang khi đi ngoài đường, tại nơi công cộng.

Đình Tiệp