Quảng Ninh tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh từ 6h ngày 8/2

Xã hội - Ngày đăng : 08:10, 08/02/2021

(TN&MT) - Ngày 7/2, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công văn số 788/ UBND- GT1 hỏa tốc gửi Sở Giao thông Vận tải và các sở, ban, ngành, địa phương về việc điều chỉnh phương án tổ chức vận tải nhằm phòng, chống Covid-19.

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh vận tải khách công cộng liên tỉnh bằng đường bộ và đường thủy từ 6h sáng ngày 8/2.

Các trường hợp được ưu tiên gồm xe cứu thương, phương tiện thực thi công vụ được cơ quan có thẩm quyền cho phép và xe của các cơ quan ngoại giao đưa đón công nhân. Riêng các phương tiện chở người đi ra ngoài tỉnh khám chữa bệnh phải có giấy chuyển viện.

Chốt kiểm soát tại cửa ngõ TP.Uông Bí kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào tỉnh Quảng Ninh

Các hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh bằng đường bộ, đường thủy, xe của cá nhân tiếp tục được phép hoạt động nhưng phải tuân thủ theo phương án của Sở Giao thông Vận tải.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đề nghị các đơn vị của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Tổng công ty Đông Bắc và các doanh nghiệp trong khu công nghiệp tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên, người lao động ở lại Quảng Ninh đón Tết.

Các trường hợp muốn rời khỏi Quảng Ninh phải được phép của thủ trưởng đơn vị, thực hiện khai báo y tế và có phiếu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 của cơ sở y tế có thẩm quyền công bố trước khi ra khỏi địa bàn tỉnh Quảng Nnh và sau khi quay trở lại Quảng Ninh phải được các cơ sở y tế của Quảng Ninh kiểm tra, xác nhận cụ thể thì mới được gia nhập cộng đồng và đi làm tại các đơn vị trong tỉnh Quảng Ninh.

Để bảo đảm ổn định sản xuất, kinh doanh, nhất là hoạt động kinh doanh, buôn bán của nhân dân những ngày cận Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Vân Đồn thống nhất cho phép chợ Cái Rồng hoạt động trở lại từ 0h ngày 08/02/2021.

Tuy nhiên, để bảo đảm phòng chống dịch bệnh, chợ phải có chốt kiểm soát và kiểm tra y tế ghi nhận thông tin tất người ra/vào chợ; chỉ sử dụng 1 lối ra, vào; tuân thủ nghiêm việc đeo khẩu trang, khử khuẩn và giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người tại các điểm bán hàng trong chợ. UBND huyện Vân Đồn sẽ xử lý nghiêm tất cả các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch tại chợ.

Phạm Hoạch