Lào Cai: Triển khai thêm nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid – 19

Xã hội - Ngày đăng : 10:57, 07/02/2021

(TN&MT) - Tính đến 10h sáng ngày 7/2, trên toàn địa bàn tỉnh Lào Cai chưa ghi nhận có bệnh nhân mắc Covid – 19. Đây là tín hiệu tích cực, phản ánh đúng sự lỗ lực của lãnh đạo, cán bộ địa phường trong việc phòng chống dịch bệnh.

Không chủ quan trước những kết quả đã đạt được, chiều ngày 6/2, UBND tỉnh Lào Cai thông báo tiếp tục triển khai thêm nhiều biện pháp phòng ngừa Covid -19, nhằm đảm bảo cho người dân an toàn đón Tết. Cụ thể, tỉnh Lào Cai đã quyết định dừng bắn pháo hoa trong giao thừa Tết Tân Sửu 2021, dừng các hoạt động hội báo xuân, văn nghệ chào mừng, Lễ hội Đền Thượng và nhiều lễ hội vui xuân khác trên địa bàn.

Tỉnh Lào Cai đã quyết định dừng bắn pháo hoa trong giao thừa Tết Tân Sửu 2021 và nhiều lễ hội vui xuân khác trên địa bàn

Lào Cai là tỉnh biên giới, có Cửa Khẩu Quốc tế Kim Thành và Khu du lịch Quốc gia Sa Pa nên lượng người và hàng hóa vận chuyển qua đia phương này trong ngày là rất lớn. Để phòng chống dịch bệnh Covid -19 có hiệu quả và không tác động tiêu cực đến hoạt động phát triển kinh tế, ông Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng kịch bản kích cầu du lịch nội địa dịp sau Tết Nguyên đán khi kiểm soát được tình hình dịch bệnh; các lực lượng chức năng, các địa phương kiểm soát tốt những khu vực có nhiều nguy cơ như khu vực biên giới, tại 8 điểm chốt đã thành lập, các khu vực giáp ranh với địa phương có ca nhiễm; thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch; các sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn căn cứ vào chức năng nhiệm vụ, tăng cường triển khai các biện pháp phối hợp và có những hoạt động thiết thực quan tâm, động viên lực lượng tuyến đầu (y bác sĩ, lực lượng vũ trang, nhà báo – p/v) làm công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tỉnh Lào Cai đã lập 8 chốt để kiểm soát người và phương tiện ra vào tỉnh

 

Bích Hợp