Cao Bằng: Thành lập Trạm kiểm soát dịch Covid-19 tại QL34 và QL4C huyện Bảo Lâm

Xã hội - Ngày đăng : 22:20, 05/02/2021

(TN&MT) - Trước tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, một số địa phương trên cả nước đã có nhiều trường hợp mắc chủng biến thể virus SARS-CoV-2, ngày 5/2/2021, UBND tỉnh Cao Bằng đã ban hành văn bản số 292/UBND-VX về việc thành lập Trạm kiểm soát dịch Covid-19 tại Quốc lộ 34 và Quốc lộ 4C huyện Bảo Lâm.

Trạm kiểm soát dịch Covid-19 tại Quốc lộ 34 và Quốc lộ 4C huyện Bảo Lâm có nhiệm vụ kiểm soát y tế, đo nhiệt độ, xác định lịch trình, khai báo y tế đối với người vào tỉnh Cao Bằng trên tất cả các phương tiện giao thông.

Xác định được những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt thời gian Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã cận kề, số lượng người dân có nhu cầu trở về tỉnh Cao Bằng để đón Tết là rất lớn. Để đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng chỉ đạo UBND huyện Bảo Lâm chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan thành lập Trạm kiểm soát dịch Covid-19 tại Quốc lộ 34 và Quốc lộ 4C huyện Bảo Lâm; nhiệm vụ cụ thể của các lực lượng chức năng tại Trạm kiểm soát dịch Covid-19 do UBND huyện Bảo Lâm phân công.

Bố trí phương tiện, vật tư thiết bị, điều kiện làm việc, sinh hoạt… để thực hiện tốt công tác kiểm tra, kiểm soát, hỗ trợ khai báo y tế tại Trạm kiểm soát dịch Covid-19; đưa các trường hợp có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19 vào các cơ sở y tế để kiểm tra, sàng lọc và cách ly theo quy định.

Trạm kiểm soát dịch Covid-19 tại Quốc lộ 34 và Quốc lộ 4C huyện Bảo Lâm có nhiệm vụ kiểm soát y tế đối với người vào tỉnh Cao Bằng trên tất cả các phương tiện giao thông. Đo nhiệt độ, xác định người nghi nhiễm bệnh và tổ chức giám định y tế; xác định lịch trình, khai báo y tế đối với người nước ngoài và người dân mới từ nước ngoài về, từ các địa điểm, ổ dịch tại các địa phương đang có dịch theo thông báo của Bộ Y tế; ghi chép đầy đủ biển số xe vào tỉnh, giấy tờ tùy thân, lịch sử đi lại của từng người…; yêu cầu thực hiện cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe tại nhà đối với các trường hợp cần thiết. Đồng thời, kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên tất cả các phương tiện giao thông đi qua Trạm kiểm soát, bảo đảm tất cả các hành khách đeo khẩu trang, phương tiện có trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn…

Trạm kiểm soát dịch Covid-19 tại Quốc lộ 34 và Quốc lộ 4C huyện Bảo Lâm hoạt động 24/24h, bắt đầu từ ngày 5/2/2021 và chấm dứt hoạt động sau khi có ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Cao Bằng.

Nguyễn Hùng