Nova Group tặng quà Tết cho hộ nghèo Đồng Tháp: Thắp lên những niềm vui

Bất động sản - Ngày đăng : 21:07, 04/02/2021

(TN&MT) - Nhận được quà và 1 triệu đồng, người dân ở các xã thuộc huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp vui mừng, vì năm nay gia đình họ có một cái Tết ấm áp hơn.

Bà Nguyễn Thị Phước ở ấp Long Thái, xã Long Khánh B cho biết: “Đây là lần thứ 2 tôi được nhận quà từ Tập đoàn Novaland. Với tôi, điều này rất ý nghĩa vì gần như cả cái Tết nằm trong túi quà rồi! Năm nay, vì Covid nên con gái đi làm tận Bình Dương và không về được. Tôi và ba đứa cháu ngoại đón Tết chắc cũng chỉ thế này thôi”.

Người dân xã Long Khánh, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp đón nhận quà Tết từ Nova Group

Những ngày giáp Tết này, khi dịch bệnh Covid-19 ở nước ta có diễn biến phức tạp, những ca dương tính dần tăng lên lại càng khiến cuộc sống người dân nơi đây biến động hơn. Nhiều gia đình có người trụ cột đi làm ăn xa, không phải ai cũng có đủ tiền về quê ăn tết. Đã khó khăn họ lại càng khó khăn hơn. Nắm bắt được điều này, ngày 30/1, đội ngũ nhân viên Nova Group gần 20 người đã xuất phát từ TP.HCM với xe tải chở đầy ắp quà tết đến với bà con nơi đây.

Chị Huỳnh Ngọc Thanh, nhân viên phòng Quản trị thương hiệu nói: “Khi đoàn vừa qua phà, một sự cố nhỏ đã xảy ra! Đường trên cù lao nhỏ hẹp, dây điện chằng chịt đã khiến xe chở hàng không thể vào tận địa điểm phát quà. Chẳng còn cách nào khác, đội thiện nguyện phải xắn tay áo, bê vác những thùng bánh kẹo nặng, chuyển sang xe nhỏ hơn để tiếp tục di chuyển.

Đến điểm phát quà, họ mỗi người một tay bóc tách các thùng hàng, ghép lại thành các túi quà gọn gàng, tươm tất. Chúng tôi phải làm đến 22h mới xong 800 túi quà, sau đó vận chuyển gần nửa các phần quà sang xã An Bình thì đã nửa đêm. Ai cũng đói, bơ phờ, tay phồng rộp. Nhưng nghĩ đến cảnh được trao tận tay những phần quà cho người dân, nhóm chúng tôi ai cũng cố gắng hoàn thành công việc”.

Những phần quà thiết thực đã được nhân viên Nova Group chuẩn bị chu đáo mang đến cho người dân Đồng Tháp

Ông Nguyễn Hữu Minh, Phó Chủ tịch xã Long Khánh A cho biết: “Cảm ơn Tập đoàn Novaland đã không quản ngại khó khăn, đường xa vất vả, đến với người dân xã Long Khánh chúng tôi. Của cho không bằng cách cho. Các anh chị đã rất nhiệt tình vì người dân và phần quà này chính là động lực cho bà con vươn lên trong cuộc sống!”

Trẻ em tại Trung tâm bảo trợ trẻ em tàn tật mồ côi Thị Nghè, TP.HCM nhận những phần quà Tết từ Nova Group

Đã thành thông lệ, hằng năm, vào dịp cận Tết, Nova Group luôn có các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình khó khăn, chính sách, các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhi. Tháng 1 vừa qua, Nova Group đã trao hơn 2300 phần quà ý nghĩa tới trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại trường chuyên biệt Tương Lai, lớp học tình thương Chùa Vạn Thọ, mái ấm Tre Xanh, trung tâm bảo trợ trẻ em tàn tật mồ côi Thị Nghè, bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách quận 1, 3 (TP.HCM), tỉnh Bình Thuận, tỉnh Bến Tre…

Những ngày đầu tháng 2, đoàn của Nova Group cũng đang có mặt tại Đồng Nai để trao quà cho trẻ em và người dân nghèo tỉnh Đồng Nai; Tổ chức chương trình Tết sum vầy cho cho các cụ già tàn tật, neo đơn tại Trung tâm bảo trợ người tàn tật Hiệp Bình Chánh (TP.HCM).

Năm 2020, Nova Group đã dành hơn 68 tỷ đồng để thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng trong 4 lĩnh vực: An sinh xã hội, giáo dục, y tế và phát triển cộng đồng.

Tú Viên