Gia Lai: Số ca bệnh mắc Covid-19 tiếp tục tăng

Xã hội - Ngày đăng : 16:51, 03/02/2021

(TN&MT) – Đến trưa ngày 03/2 trên địa bàn tỉnh Gia Lai ghi nhận thêm 01 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca dương tính ghi nhận lên 14 trường hợp.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai đã lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ cán bộ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Dự kiến chiều ngày 03/2 sẽ có kết quả

Theo đó, hiện thị xã Ayun Pa có 6 người, huyện Krông Pa 3 người, huyện Ia Pa 3 người, Phú Thiện 01 người  và 01  người ở TP Pleiku. Các bệnh nhân đang được điều trị tại cơ sở Y tế địa phương. TTính đến 17 giờ ngày 02/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai đã lấy mẫu xét nghiệm cho 1.006  trường hợp F1; trong đó có 734 người âm tính, đang chờ kết quả 259 người.

Liên quan đến ca bệnh mới nhất tại TP Pleiku, là trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh 1840, 1875 và 1877, có lịch trình di chuyển rất nhiều nơi, trong đó có các ổ dịch của tỉnh và cuối cùng là trở về TP Pleiku. Ngành chức năng tỉnh Gia Lai đã phát đi thông báo khẩn đề nghị người dân đã đi và đến từ các địa điểm trong lịch trình di chuyển của bệnh nhân mới khẩn trương liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ, tư vấn.

Bà Nguyễn Thị Thanh Lịch – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết: Hiện tỉnh Gia Lai đã liên hệ, phối hợp Viện Paster Nha Trang, TP Hồ Chí Minh và Viện Ký sinh trùng Quy Nhơn (Bình Định) để phối hợp đưa ra kết quả xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm trong thời gian sớm nhất.

Ngày 03/2, 05 ngày sau khi tỉnh Gia Lai phát hiện bệnh nhân mắc Covid-19 đầu tiên, ông Võ Ngọc Thành – Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã viết thư kêu gọi toàn thể người dân, đội ngũ nhân viên y tế, chiến sỹ các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh Gia Lai hãy bình tĩnh, đoàn kết, tin tưởng vào công tác chỉ đạo phòng, chống dịch của địa phương; tự giác tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch; bằng tấm lòng của mình hãy đóng góp, ủng hộ nhân dân trong vùng dịch, góp phần tham gia phòng, chống dịch Covid-19 với kết quả cao nhất…

Quế Mai