Quảng Trị: Truy bắt nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Xã hội - Ngày đăng : 07:49, 03/02/2021

(TN&MT) - Ngày 2/2, UBND xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) cho biết, người dân địa phương cùng lực lượng chức năng vừa phát hiện, vây bắt 5 đối tượng, trong đó có 4 người mang quốc tịch Trung Quốc không có giấy tờ tùy thân.

Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị bắt giữ

Theo đó, vào khoảng 14h ngày 1/2, tại quán tạp hoá ở thôn Tân Định (Vĩnh Chấp, Vĩnh Linh) có 5 người lạ mặt vào uống nước. Thấy những người này có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên người dân đã trình báo sự việc lên cơ quan công an. Khi lực lượng chức năng có mặt, cả 5 đối tượng liền bỏ chạy nên nhà chức trách phải triển khai vây bắt.

Khoảng 18h cùng ngày, lực lượng chức năng đã bắt giữ được 5 đối tượng trên. Trong đó, có 4 người Trung Quốc, 1 người Việt Nam (quê ở Bạc Liêu). Tất cả đều không có hộ chiếu và giấy tờ tuỳ thân.

Ngay sau đó, Công an huyện Vĩnh Linh đã phối hợp với lực lượng an ninh đối ngoại, quản lý xuất nhập cảnh và an ninh điều tra tiến hành lấy lời khai các đối tượng trên.

Qua đấu tranh khai thác bước đầu, được biết, 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép qua biên giới tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) và tỉnh Lạng Sơn vào ngày 24/1. Tiếp đó, họ được một người Việt Nam dùng xe ô tô đón và bố trí nơi nghỉ.

Đến ngày 1/2, cả nhóm trên đường di chuyển đến địa phận tỉnh Quảng Trị thì gặp chốt kiểm dịch của tỉnh này ở xã Vĩnh Chấp nên đã rẽ vào đường thôn Tân Định để trốn kiểm tra.

Lực lượng chức năng đã đưa nhóm người này vào khu vực cách ly tập trung theo quy định, đồng thời phun khử khuẩn quán tạp hóa nơi nhóm người này uống nước. Những người này sức khỏe bình thường, không sốt, không ho, không khó thở.

 

Tiến Nhất