Nghệ An: Cưỡng chế 7 hộ dân “cố thủ” tại khu chung cư Quang Trung

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 20:03, 02/02/2021

(TN&MT) - Ngày 02/02/2021, UBND TP.Vinh đã tiến hành cưỡng chế đối với 7 hộ dân đang còn sinh sống, không chịu di dời tại các tòa nhà B3 và B6 thuộc khu B chung cư Quang Trung, TP Vinh.

Được biết, khu B Khu chung cư Quang Trung (TP Vinh, tỉnh Nghệ An) được xây dựng từ năm 1976 và hoàn thành năm 1982, gồm có 6 ngôi nhà chung cư, trong đó có hai tòa nhà B3 và B6. Sau 40 năm sử dụng, các tòa nhà chung cư tại khu B đã xuống cấp trầm trọng, vì thế, dự án cải tạo khu B khu chung cư Quang Trung được triển khai sẽ góp phần tạo điểm nhấn cho quy hoạch và kiến trúc đô thị Vinh.

Dù vậy, hiện đang có 7 hộ gia đình vẫn không chiu di dời tại 2 tòa nhà chung cư B3 và B6 dù đã được các cấp từ UBND TP Vinh đến UBND tỉnh Nghệ An tiến hành vận động, đối thoại nhiều lần. Chính vì thế, ngày 23/12/2020, UBND tỉnh Nghệ An đã ra Quyết định số 4729/QĐ.UBND về việc cưỡng chế phá dỡ các nhà chung cư B3 và B6 tại khu B khu chung cư Quang Trung.

Cưỡng chế 7 hộ dân "cố thủ" tại các tòa nhà B3 và B6 thuộc khu B chung cư Quang Trung, TP Vinh

Sán 02/02/2021, sau khi đọc các quyết định liên quan đến việc cưỡng chế, lực lượng chức năng đã tiến hành phá dỡ các lều bạt trước khu vực các tòa chung cư này.

Trước sự chứng kiến của các ban, ngành liên quan và các hộ gia đình, lực lượng cưỡng chế đã tiến hành thu gom và niêm phong đồ đạc của các hộ dân. Sau đó, đồ đạc đã được vận chuyển về kho của UBND phường Quang Trung để cất giữ.

Việc cưỡng chế các tòa nhà B3 và B6 của khu B khu chung cư Quang Trung là việc làm cần thiết để đảm bảo an toàn cho người dân, đồng thời đảm bảo tiến độ cho dự án cải tạo khu B khu chung cư Quang Trung.

Thông tin từ chính quyền địa phương cho biết, sau khi hoàn tất việc cưỡng chế phá dỡ, mặt bằng khu B khu chung cư Quang Trung sẽ được bàn giao cho nhà đầu tư là Tập đoàn VinGroup để tiến hành thi công, đảm bảo tiến độ theo cam kết với UBND tỉnh Nghệ An.

Phạm Tuân