Đà Nẵng xử phạt 1 - 3 triệu đồng với người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Xã hội - Ngày đăng : 18:42, 02/02/2021

(TN&MT) - Ngày 2/2, Sở Tư pháp TP. Đà Nẵng cho biết sẽ áp dụng mức phạt hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng, nhằm tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19

Theo đó, với hành vi “không đeo khẩu trang tại nơi công cộng” sẽ bị xử phạt hành chính với mức phạt từ 1 - 3 triệu đồng. Mức phạt này ghi rõ “đối với hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế”.

Sở Tư pháp TP. Đà Nẵng cho biết từ ngày 28/1, UBND TP. Đà Nẵng đã yêu cầu toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn thành phố “nghiêm túc, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi công cộng, đặc biệt là đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, thường xuyên sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn. Cài đặt và bật ứng dụng truy vết, ứng dụng khai báo y tế NCOVI và Bluezone.

Đà Nẵng sẽ xử phạt những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, vi phạm quy định phòng chống dịch, vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế

Như vậy, hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng trong tình hình hiện nay đã ảnh hưởng trực tiếp đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Hành vi này thuộc phạm vi điều chỉnh của Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Võ Hà