Quảng Ninh: Khởi tố nhóm đối tượng giả danh chốt kiểm soát dịch Covid-19

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 13:03, 02/02/2021

(TN&MT) - Cơ quan CSĐT Công an huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với 3 đối tượng về tội “Cướp tài sản”.

Trước đó, chiều 30/1, Công an xã Đường Hoa, huyện Hải Hà, tiếp nhận tin báo của anh Đ.V. C, trú tại thôn Đồng Tâm, xã Dực Yên, huyện Đầm Hà bị 3 đối tượng chặn xe, yêu cầu nộp tiền và hành hung tại đoạn đường thuộc QL18A, tại thôn 1, xã Đường Hoa, huyện Hải Hà.

Ba đối tượng tại cơ quan công an

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Hải Hà đã tiến hành điều tra, xác định được 3 đối tượng, gồm: Đinh Hữu Chức, SN 1995; Nguyễn Quang Vinh, SN 1997 và Đinh Như Hải, SN 1997, cùng trú tại xã Đường Hoa, huyện Hải Hà.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, chiều 30/1, sau khi ăn cơm tại nhà Đinh Như Hải, các đối tượng rủ nhau đi hát karaoke, nhưng do dịch bệnh Covid-19 nên các quán đóng cửa, 3 đối tượng rủ nhau đến khu vực QL18A thuộc thôn 1, xã Đường Hoa, huyện Hải Hà (đoạn đường rẽ vào nhánh đường cao tốc đang thi công) giả danh chốt thanh niên phòng chống dịch, nếu có xe máy nào đi qua mà người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang thì cùng chặn lại yêu cầu họ phải nộp số tiền từ 50 nghìn đồng đến 100 nghìn đồng, nếu không nộp thì đánh.

Khi phát hiện anh Đ.V.C điều khiển xe máy đi đến, cả nhóm đứng ra đường chặn xe, yêu cầu anh C. xuất trình giấy tờ kiểm tra và nộp phạt 50 nghìn đồng về hành vi không đeo khẩu trang. Tuy nhiên, anh C. không đưa tiền và nói nhóm của Hải không có chức năng, nhiệm vụ trong việc kiểm tra giấy tờ. Sau đó, nhóm đối tượng hành hung anh C. đến khi có người can ngăn, các đối tượng bỏ đi.

Hiện, Công an huyện Hải Hà tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Phạm Hoạch