Thanh Hóa: Bắt giữ 3 đối tượng chiếm đoạt hàng tỷ đồng qua internet

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 22:35, 01/02/2021

(TN&MT) - Ba đối tượng sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để chiếm đoạt tài sản với số tiền 2,4 tỷ đồng mới đây đã bị Công an bắt giữ.

Ba  đối tượng bị bắt gồm: Phan Phong Phú, sinh năm 2002; Trương Minh Hiền, sinh năm 1990 và Nguyễn Văn Chung, sinh năm 1995 cùng trú ở tỉnh Quảng Trị. 

Trước đó, Công an huyện Như Xuân nhận được tin báo của anh N.V. Đ ở thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa về việc anh bị một đối tượng trên mạng xã hội Facebook với tên tài khoản "Dũng Hòa" nhắn tin hỏi mua quần áo. Sau đó, đối tượng đã yêu cầu anh N.V. Đ gửi số tài khoản ngân hàng cho đối tượng để gửi tiền đặt cọc.

Ngay sau đó, anh N.V. Đ, nhận được tin nhắn mã giao dịch và đường link truy cập xác nhận thủ tục nhận tiền  từ số điện thoại +84836345008. Anh N.V. Đ nhấn vào đường link đó rồi nhập thông tin số tài khoản, mật khẩu ngân hàng của vợ mình và nhập mã xác nhận OTP của ngân hàng nơi vợ anh gửi tiền. Khi kiểm tra, , anh N.V. Đ phát hiện tài khoản đã bị đăng nhập từ một thiết bị khác; bị chuyển khoản mất số tiền là 12,9 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Như Xuân đã nhanh chóng điều tra, làm rõ và bắt tạm giam 3 đối tượng.

3 đối tượng cùng với tang vật vụ án

Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ 1 máy tính xách tay, 9 thẻ ngân hàng và 8 điện thoại di động.

Với thủ đoạn dùng tài khoản mạng xã hội mang tên Dũng Hòa để mua hàng trên mạng, các đối tượng đề nghị bị hại gửi số tài khoản ngân hàng để chuyển khoản và gửi một đường link yêu cầu bị hại đăng nhập, sau đó nhập mã OTP rồi chiếm đoạt tiền trong tài khoản của các bị hại. Tính từ đầu tháng 1/2021 đến khi bị bắt, 3 đối tượng nói trên đã chiếm đoạt tiền tổng số tiền là 2,4 tỷ đồng.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Thanh Tâm