Quảng Ninh: Kiểm soát thị trường khẩu trang, nước sát khuẩn

Kinh tế - Ngày đăng : 16:11, 01/02/2021

(TN&MT) - Ngay sau khi trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh phát hiện các trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng thì thị trường khẩu trang, nước sát khuẩn cũng nhanh chóng sôi động trở lại. Cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc chủ động phối hợp với Phòng Y tế tiến hành tuyên truyền, giám sát việc kinh doanh các mặt hàng trên. Tập trung tuyên truyền, giám sát việc niêm yết giá và bán theo đúng giá niêm yết, không lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý.

Tại thành phố Hạ Long, đã có rất đông người dân tới các cửa hàng thuốc để mua khẩu trang, nước sát khuẩn. Đa số người dân cho biết ngay khi có thông tin về trường hợp mắc Covid-19 đã đi mua thêm khẩu trang, nước sát khuẩn cho gia đình. Một phần vì sợ thị trường khẩu trang sẽ khan hiếm, một phần vì nghĩ giá mặt hàng này tăng nên nhiều người đã mua từ 5 – 10 hộp về dự phòng. Tuy nhiên giá các mặt hàng này không tăng so với những ngày trước đây.

Giá của khẩu trang, nước sát khuẩn không tăng so với những ngày trước đây

Do nguồn cung khẩu trang, nước sát khuẩn cho thị trường rất dồi dào. Trao đổi với Cục Quản lý thị trường, Công ty TNHH Dược phẩm Hạ Long cho biết trong những ngày vừa qua, số lượng người dân tới mua khẩu trang, nước sát khuẩn nhiều hơn. Công ty đã dự trữ khoảng 4.000 hộp khẩu trang các loại phục vụ người dân. Giá bán các loại khẩu trang dao động từ 35.000 – 80.000 đồng/hộp tuỳ loại, Công ty cam kết không tăng giá và thông báo rộng rãi đến người tiêu dùng nếu thị trường khan hiếm.

Tại thị xã Đông Triều và huyện Vân Đồn (hai địa phương thực hiện giãn cách xã hội) thì nhu cầu mua mặt hàng khẩu trang và nước sát khuẩn đặc biệt tăng cao. Tuy nhiên do có sự tuyên truyền, sự giám sát của các lực lượng chức năng nên giá không tăng. Nguồn cung khuẩn trang, nước sát khuẩn tại các cửa hàng, nhà thuốc, các cửa hàng tiện ích Vinmart trên địa bàn rất dồi dào.

Đồng chí Nguyễn Đình Hưng – Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh cho biết, tinh thần chỉ đạo chung của Cục là nếu phát hiện các trường hợp tăng giá bán khẩu trang hay trục lợi do nhu cầu thị trường tăng cao, đơn vị sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân được biết. Đồng thời, Cục cũng khuyến cáo người dân không nên vì ham rẻ mà mua hàng trôi nổi, hàng kém chất lượng, người dân nên tới những cơ sở có uy tín, đã được có giấy phép kinh doanh để đảm bảo sức khỏe cho chính mình và gia đình.

PV