Rác thải chất thành đống ở công viên Trung tâm TP Hà Tĩnh

Môi trường - Ngày đăng : 08:49, 31/01/2021

(TN&MT) - Được đầu tư bài bản, là một trong những Dự án góp phần đưa TP Hà Tĩnh đạt những tiêu chí công nhận đô thị loại II nhưng Công viên trung tâm đang bị biến thành nơi chứa rác thải từ nhiều tháng nay, gây ô nhiễm, mất mỹ quan.

Công viên trung tâm thành phố Hà Tĩnh nằm trên địa bàn của ba phường gồm:  Nam Hà, Văn Yên, Đại Nài. Đây là một trong những Dự án được đầu tư xây dựng  bài bản, với tổng kinh phí hơn 400 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay từ Ngân hàng phát triển Châu Á, được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 1/2020.

Rác thải chất đống trong công viên trung tâm

Kể từ khi hoàn thành đến nay, công viên trung tâm đã đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, đặc biệt với không gian rộng, nhiều cây xanh đã tạo điểm nhấn cho không gian đô thị.

Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, trong khu vực công viên giáp với phường Đại Nài không biết từ bao giờ người ta lại biến thành điểm tập kết rác. Từ các loại bao ni long, chai sành đến thực phẩm, hàng hóa bị hư hỏng tập trung đổ về đây.

Đủ các loại rác thải nằm ngổn ngang

Giữa trung tâm thành phố, lượng rác chất núi, trong khi công viên luôn có đông người dân vui chơi, thư giãn. Song, không hiểu sao chính quyền địa phương lại không có biện pháp xử lý ?.

Rác thải tràn ra công viên, đường đi lại

Trao đổi với ông Nguyễn Văn Hiền- Chủ tịch UBND phường Đại Nài, thành phố Hà Tĩnh cho biết: “Thực trạng trên đã tồn tại nhiều tháng nay, người dân nhiều lần bức xúc phản ánh vì ô nhiễm và chúng tôi cũng đã có ý kiến để các đơn vị có trách nhiệm thu dọn. Đây là lượng rác được tập kết từ sau đợt lũ lịch sử hồi tháng 10/2020 vừa qua”.

Cũng theo ông Hiền trách nhiệm thuộc về Công ty Môi trường đô thị Hà Tĩnh. Vì rác thải của phường sau đợt lũ đã thu dọn hết, còn số lượng đang tập kết ở công viên do nơi khác mang đến đang rất nhiều, nếu gia cho địa phương xử lý cũng không biết đưa đi đâu.

Mặc dù đã nhiều tháng nay nhưng lượng rác thải nằm trong công viên trung tâm vẫn nằm án binh, bất động

Trong khi đó, Giám đốc Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh Nguyễn Duy Bằng khẳng định: “ Nhiều người dân, đơn vị đang hiểu sai trách nhiệm xử lý bãi rác tập kết trong công viên trung tâm thuộc về công ty chúng tôi. Thực tế đây là lượng rác thải được thu dọn sau đợt lũ do Ban Quản lý chợ Hà Tĩnh tập kết, được UBND thành phố Hà Tĩnh đồng ý làm nơi tạm thời để giải quyết lượng rác quá tải ở thời điểm đó. Nhưng đến nay, phía Ban QL chợ vẫn chưa có ý kiến phối hợp ”.

Hình ảnh rác thải nằm nhếch nhác, mất mỹ quan giữa khung cảnh công viên trung tâm

Ông Nguyễn Duy Bằng- Giám đốc Công ty Môi trường Đô thị Hà Tĩnh  cũng cho hay: “Để thu dọn lượng rác đó đơn vị chúng tôi có thể thực hiện nếu phía Ban quản lý Chợ Hà Tĩnh có ý kiến phối hợp , sự việc cũng đã được phía Công ty có văn bản báo cáo lên UBND thành phố ”.

 

Đức Cảnh