Hà Tĩnh: Tiêu hủy số lượng lớn sản phẩm động vật không đảm bảo chất lượng

Xã hội - Ngày đăng : 08:48, 31/01/2021

(TN&MT) - Chi Cục Quản lý thị trường, phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp, tiến hành tiêu hủy một số lượng lớn sản phẩm động vật không đảm bảo chất lượng. Đây là tang vật vi phạm hành chính do lực lượng chức năng thu giữ.

Sản phẩm hàng hóa bị tịch thu tiêu hủy gồm: Nầm lợn, thịt gà và một số phụ tạng động vật. Các sản phẩm bị thiệu hủy là thực phẩm không đảm bảo chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trước đó (ngày 27/1), Tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh đang tuần tra trên quốc lộ 1A, tại Km486 + 400 thuộc phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh phát hiện xe ô tô mang biển kiểm soát 29C - 896.93 do Phan Văn Thiên, SN 1993 ở xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) điều khiển có biểu hiện nghi vấn. 

Sản phẩm động vật không đảm bảo chất lượng 

Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe vận chuyển hơn 5 tấn thực phẩm không có giấy tờ hợp lệ, không rõ nguồn góc xuất xứ gồm: nầm lợn, gà, một số nội tạng động vật. Theo lời khai thì số hàng nói trên được vận chuyển từ Quảng Ninh đưa vào các tỉnh miền Trung tiêu thụ, khi đi qua địa bàn Hà Tĩnh thì bị lực lượng CSGT Hà Tĩnh phát hiện, bắt giữ.

Căn cứ theo qui định, Hội đồng tiêu hủy tài sản đã tiến hành tiêu hủy phù hợp, đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh môi trường. Quá trình tiêu hủy diễn ra công khai, đúng quy định của pháp luật, trước sự chứng kiến của các thành viên trong Hội đồng tiêu hủy và chính quyền địa phương, bà con nhân dân.

Lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy

Được biết, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, Công an tỉnh chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, tập trung vào hàng hóa tiêu dùng và lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm. Kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp kinh doanh hàng hoá kém chất lượng, hàng giả, hàng nhập lậu không rõ nguồn gốc, xuất xứ… góp phần đảm bảo chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường và ổn định về giá, nhất là thời gian trước, trong và sau Tết.

Đức Cảnh