Đắk Lắk: Cách ly nhiều trường hợp đi chung xe với bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 tại Gia Lai

Xã hội - Ngày đăng : 15:30, 30/01/2021

(TN&MT) - Chiều 30/1, lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk, cho biết ngay trong đêm 29 và rạng sáng 30/1, lực lượng chức năng đã đưa 5 trường hợp ngồi chung xe khách với ca dương tính ở Gia Lai đi cách ly, xét nghiệm.

Khu vực cách lý hồi tháng 8/2020 tại TP. Buôn Ma Thuật(Đắk Lắk)

Cụ thể, 5 trường hợp này gồm có 2 người ở huyện Ea H'leo, 2 người ở  huyện Cư M'gar và 1 trường hợp ở huyện Ea Súp. "Những người này đã nhanh chóng được lấy mẫu xét nghiệm và chiều nay sẽ có kết quả. Hiện các trường hợp này đều được cách ly tại các cơ sở y tế địa phương và các biện pháp chống dịch đều được triển khai mạnh", lãnh đạo CDC Đắk Lắk thông tin. Trước đó, tối 29/1 UBND tỉnh Gia Lai thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Theo đó, chị T.T.H.T (SN 1982, ngụ tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa, Gia Lai) đã tiếp xúc gần với bệnh nhân N.T.T (SN 1986, ở huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) là BN 1612. Sau đó, ngày 20/1, chị T. cùng chồng đi xe từ Hải Dương về Gia Lai. Trên chuyến xe này có tổng cộng 16 người cả người Gia Lai lẫn Đắk Lắk. Sáng 21/1, vợ chồng chị T. tới huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) rồi đón ô tô về thị xã Ayun Pa. Sau khi về, chị đi làm bình thường ở Trung tâm Y tế huyện la Pa. Chồng chị T. có đi dự đám cưới ở xã Ia Ma Rơn, huyện Ia Pa.

Ngày 29/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai đã truy vết, lấy mẫu chị T. và những người đã tiếp xúc để xét nghiệm chẩn đoán, yêu cầu cách ly tại nhà. Kết quả xét nghiệm ghi nhận 2 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. 

Theo Sở Y tế Đắk Lắk, sau 1 tháng không có trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng, ngày 27-1, Việt Nam tiếp tục ghi nhận 2 trường hợp mắc mới tại Quảng Ninh và Hải Dương và số ca mắc liên tục tăng. Trước diễn biến mới vô cùng phức tạp của dịch bệnh, đặc biệt là Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang cận kề, tỉnh Đắk Lắk cũng đã có những chỉ đạo hết sức quyết liệt trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, tỉnh Đắk Lắk yêu cầu các cơ quan đơn vị, tổ chức, cái nhân chấp hành nghiêm những quy định của Bộ y tế trong về phòng chống dịch Covid-19. 

Đặc biệt, để tăng cường, hỗ trợ cho ngành y tế trước những chuyến biến bất thường của dịch bệnh ngành Y tế Đắk Lắk kêu gọi các sinh viên chuyên ngành y, dược tại các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh phát huy tinh thần xung kích, vì trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, tình nguyện đăng ký tham gia phòng chống dịch Covid-19. 

Phạm Hoài