Nghệ An: Theo dõi sức khỏe hàng trăm người trở về từ vùng dịch

Sức khỏe - Ngày đăng : 14:42, 30/01/2021

(TN&MT) - Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An, toàn tỉnh có 249 trường hợp trở về từ Quảng Ninh và Hải Dương. Ngành y tế đã chỉ đạo hướng dẫn khai báo y tế, lập danh sách theo dõi sức khỏe 14 ngày và thực hiện giám sát theo quy định hiện hành.

Liên quan đến các trường hợp tiếp xúc gần với F1 (Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) ngành y tế tiến hành điều tra, giám sát và cách ly lấy mẫu: 09 trường hợp F2 đã được giám sát và lấy mẫu cho kết quả âm tính; giám sát 19 trường hợp F3. Sau khi có kết quả F1 (Hà Tĩnh) âm tính lần thứ nhất đã tiếp tục chỉ đạo triển khai các biện pháp giám sát theo quy định. Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Nghệ An chưa ghi nhận ca bệnh Covid-19.

Tỉnh Nghệ An đang theo dõi sức khỏe hàng trăm người trở về từ vùng dịch

Số công dân cách ly toàn tỉnh là 43.570 người trong đó, tổng số hết thời gian cách ly à 43.055 người; tổng số người hiện đang cách ly: 515 người. Trong thời gian qua, số lượng công dân nhập cảnh từ Lào về Việt Nam được cách ly tại Nghệ An lớn; số lượng chuyên gia, lao động kỹ thuật cao có nhu cầu nhập cảnh vào làm việc trên địa bàn tỉnh Nghệ An đông. Bên cạnh đó, số lượng công dân làm việc, lưu trú tại các địa phương có dịch như Quảng Ninh, Hải Dương, Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên… là rất lớn. Vì vậy, nguy cơ xuất hiện trường hợp lây nhiễm trên địa bàn cao.

Chiều ngày 30/01/2021, ông Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An cho biết, hiện nay các sở, ban, ngành và địa phương trong tỉnh đã kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch Covid-19 và hoạt động ở mức độ cao nhất.

Đình Tiệp