Chi nhánh Khí Hải Phòng lần đầu tiên tổ chức Hội nghị Người lao động

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 08:55, 30/01/2021

(TN&MT) - Đón mừng kỷ niệm thành lập năm đầu tiên, Chi nhánh Khí Hải Phòng (KHP) thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã long trọng tổ chức Hội nghị Người lao động 2020, Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2020 và triển khai kế hoạch năm 2021.

Tham dự buổi lễ, KHP hân hạnh được tiếp đón đại diện lãnh đạo PV GAS gồm: Ông Nguyễn Sinh Khang – Chủ tịch HĐQT; bà Võ Thị Thanh Ngọc – Thành viên HĐQT; ông Trương Hồng Sơn – Thành viên độc lập HĐQT; ông Hoàng Văn Quang – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty, cùng đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn, đơn vị trực thuộc trong Tổng Công ty.

Người lao động KHP thực hiện quyền bình chọn và nêu ý kiến công khai

Trong năm 2020, KHP đã triển khai thực hiện kế hoạch với nhiều khó khăn và thách thức như: Tác động kép của đại dịch Covid – 19 và suy giảm giá dầu đã ảnh hưởng sâu sắc tới tình hình sản xuất kinh doanh của Chi nhánh. Bên cạnh đó, công tác bảo dưỡng sửa chữa, công tác phối hợp vận hành, điều độ, xác nhận thanh toán... cần phải kiểm soát và quản lý chặt chẽ, tạo áp lực lớn lên việc thực hiện kế hoạch SXKD của Chi nhánh mới thành lập.

Tuy nhiên, với sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo TCT, sự phối hợp hỗ trợ của các Ban và các đơn vị trong TCT cùng các cơ quan ban ngành, ngay từ đầu năm KHP đã nhận định được những khó khăn và đưa ra các giải pháp hợp lý trong các lĩnh vực hoạt động, tăng cường thực hành tiết giảm chi phí trong công tác BDSC cũng như công tác quản lý vận hành; tận dụng tốt những cơ hội, phát huy sức mạnh đoàn kết của hệ thống chính trị, quyết tâm cao của tập thể Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV, KHP đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2020 do TCT giao: Vận hành an toàn, liên tục và hiệu quả hệ thống đường ống dẫn khí; Đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối cho công trình khí; Hoàn thành phần lớn kế hoạch tiếp nhận và tiêu thụ khí trong điều kiện nhu cầu thị trường giảm mạnh do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19; Phối hợp tốt với Ban điều độ khí và khách hàng, đảm bảo cung cấp khí an toàn và tối đa theo yêu cầu của các hộ tiêu thụ.

Ký cam kết thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ 2021

Bên cạnh đó, KHP đã kiểm soát và thực hiện tốt công tác BDSC ngăn ngừa và đột xuất đúng kế hoạch được giao: đạt 100% công việc BDSC ngăn ngừa, 100% công việc BDSC đột xuất và đảm bảo các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt được xử lý đúng hạn, công tác phối hợp ứng phó tình huống khẩn cấp tốt. Hệ thống quản lý An toàn, Chất lượng, Môi trường theo các tiêu chuẩn ISO 45001, ISO 9001 và ISO 14001 đang được áp dụng vào mọi hoạt động của Chi nhánh. Công tác quản lý môi trường và quản lý chất thải nguy hại được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định pháp luật.

KHP đã hoàn thành các đầu việc lớn quan trọng như: Lắp đặt hệ thống quan trắc online đầu vào và đầu ra hệ thống xử lý nước thải tại PXTB; Hoàn thành công tác dừng khí HR-TB đảm bảo an toàn, chất lượng đạt 100% khối lượng công việc, hoàn thành vượt tiến độ 13 giờ. Công tác đảm bảo ANAT công trình khí được triển khai quyết liệt, đổi mới, nghiêm túc với nhiều giải pháp và cách thức thực hiện mới. Công tác tiết giảm được triển khai quyết liệt, hiệu quả, ước thực hiện tiết giảm trong năm 2020 là 11,4 tỷ đồng, đạt 210% kế hoạch năm 2020;…

KHP thực hiện đúng các quy định của TCT về chế độ và quyền lợi cho người lao động như: thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi, chế độ phép theo quy định, chế độ tiền lương và các khoản phụ cấp;... Thu nhập bình quân trước thuế của người lao động có thời gian làm việc từ 12 tháng trở lên vẫn đảm bảo ổn định.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trương Hồng Sơn – Thành viên độc lập HĐQT PV GAS chúc mừng tập thể CBCNV và người lao động KHP có 1 năm 2020 thành công, đạt được nhiều thành tựu đáng khích lệ mặc dù là đơn vị non trẻ, mới thành lập được tròn một năm, chịu tác động kép từ dịch Covid-19 và giá dầu sụt giảm.

Đoàn kết và quyết tâm hoàn thành kế hoạch SXKD 2021

Tiếp thu ý kiến của lãnh đạo PV GAS, ông Hoàng Văn Quang thay mặt tập thể người lao động Chi nhánh gửi lời cảm ơn sâu sắc về sự quan tâm, chỉ đạo sát sao và hỗ trợ nhiệt tình của Lãnh đạo TCT trong thời gian qua và cũng chia sẻ về những khó khăn của TCT trong năm 2020 và nhiều thách thức mới trong các năm tiếp theo; động viên, kêu gọi toàn thể CBCNV KHP phát huy tinh thần đoàn kết, nhiệt tình, sáng tạo, phấn đấu, nỗ lực hơn nữa để luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà TCT giao.

PV