Thủ tướng triệu tập cuộc họp trước diễn biến mới của COVID-19

Trong nước - Ngày đăng : 17:30, 29/01/2021

Chiều 29/1, ngay sau khi kết thúc ngày làm việc thứ 5 của Đại hội XIII, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục triệu tập cuộc họp tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình về công tác phòng chống COVID-19. 
LIÊN TỤC CẬP NHẬT...
 
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp. - Ảnh: VGP

Trước đó, sáng 28/1, Thủ tướng cũng đã triệu tập cuộc họp khẩn tại đây với sự tham dự của các Phó Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành liên quan, ngay sau khi có thông tin phát hiện các ca mắc COVID-19 ở tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh.

Trong ngày 29/1, nhiều ca mắc COVID-19 tiếp tục được công bố tại nhiều địa phương. 

Bộ Y tế đầu giờ chiều 29/1 cho biết ngày hôm nay ghi nhận thêm 53 trường hợp nhiễm COVID-19 tại Hải Dương (47 ca), Quảng Ninh (3 ca), Hà Nội (2 ca) và Bắc Ninh (1 ca).

Như vậy, từ ngày 25/1 đến nay Bộ Y tế đã ghi nhận 149 trường hợp mắc tại 5 tỉnh, thành phố gồm Hải Dương (130 ca), Quảng Ninh (15 ca), Hà Nội (2 ca), Hải Phòng (1 ca).

Ngay sau cuộc họp ngày 28/1, để nhanh chóng kiểm soát hiệu quả, triệt để dập dịch, không để bùng phát trong cộng đồng, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị 05/CT-TTg về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.
 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp. - Ảnh: VGP

Trong hai ngày 28 và 29/1, các địa phương đã triển khai quyết liệt các giải pháp theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là phản ứng cương quyết, kịp thời, thái độ dứt khoát, mạnh mẽ hơn; cần khoanh vùng, cách ly truy vết thần tốc trên diện rộng nhưng cũng phải hết sức bình tĩnh.

Tại các cuộc họp của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19, phân tích nguyên nhân ổ dịch ở TP. Chí Linh, sân bay Vân Đồn có số ca nhiễm rất cao trong một “mẻ” xét nghiệm, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng lý do thứ nhất là biến thể mới của virus SARS-CoV-2 lây lan rất nhanh, thứ hai là Bộ Y tế đã tập trung chỉ đạo, hỗ trợ các tỉnh tiến hành khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm ngay khi có thông tin ca nhiễm, “không để lãng phí một giờ, một phút nào”.

Từ trường hợp ổ dịch ở TP. Chí Linh, Phó Thủ tướng yêu cầu tất cả các tỉnh phải sẵn sàng vì “không ai dám chắc không xảy ra ca nhiễm trên địa bàn”. “Nhưng không vì số lượng lớn mà chúng ta lo ngại, bởi đã tiến hành khoanh vùng, lấy mẫu rộng hơn những lần trước rất nhiều”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Cổng Thông tin điện tử Chính phủ sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về cuộc họp chiều 29/1 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo Chinhphu.vn