Lào Cai: Các mẫu xét nghiệm người đi từ vùng dịch trở về đều âm tính với SARS-CoV-2

Xã hội - Ngày đăng : 12:36, 29/01/2021

(TN&MT) - Tỉnh Lào Cai đã khẩn trương sàng lọc, truy vết, điều tra dịch tễ và lấy kết quả xét nghiệm với tất cả những người từ vùng dịch trở về. Qua xét nghiệm 24 người đi từ vùng dịch Quảng Ninh, Hải Dương và các địa phương khác đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi Hải Dương và Quảng Ninh phát hiện có ca nhiễm dịch Covid-19, tỉnh Lào Cai đã kích hoạt ngay các tổ tự quản chống dịch tại cộng đồng. Trong ngày 28/1, các địa phương tiến hành truy vết người từ vùng dịch Quảng Ninh, Hải Dương và các địa phương khác về địa phương từ ngày 15/1/2021. Đã phát hiện có 97 người và đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Các mẫu xét nghiệm người đi từ vùng dịch trở về đều âm tính với SARS-CoV-2

Tính đến 23 giờ ngày 28/1/2021, toàn tỉnh đã phát hiện, điều tra được 97 người đi về từ vùng dịch (Hải Dương 70 người; Quảng Ninh 27 người); đã tiến hành cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Ngành y tế đã lấy mẫu 24 trường hợp, kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2. Trong số 24 mẫu âm tính có 14 mẫu của đoàn tình nguyện từ thành phố Chí Linh, Hải Dương (13 người Hải Dương, 1 người Quảng Ninh) đi thiện nguyện tại thôn Trung Chải, xã Dền Sáng, huyện Bát Xát.

Tỉnh Lào Cai khử trùng và đã kích hoạt các tổ tự quản chống dịch tại cộng đồng 

Các địa phương, đơn vị vẫn đang tiếp tục truy vết người đi, về từ vùng dịch, lập danh sách để lấy mẫu xét nghiệm và hướng dẫn cách ly. Người dân cần tích cực, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo trên phần mềm NCOVI; BlueZone) và khai báo ngay nếu đi, về hoặc phát hiện có người đi, về từ vùng dịch.

Bích Hợp