Đóng cửa tạm thời Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn 15 ngày

Xã hội - Ngày đăng : 19:29, 28/01/2021

(TN&MT) - Ngày 28/1, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh họp trực tuyến với tất cả các địa phương trong tỉnh để thực hiện quyết liệt các biện pháp truy vết, khoanh vùng, sàng lọc các trường hợp liên quan đến ca mắc, nghi mắc Covid-19.

Chủ trì cuộc họp, ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo cấp tỉnh yêu cầu tất cả các địa phương ngay lập tức thành lập các tổ truy vết đến tận thôn, khu để tập trung tối đa nhân lực, truy vết và sàng lọc các trường hợp có liên quan đến ca mắc, nghi mắc Covid-19.

Ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các địa phương tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19

Tỉnh đã tạm dừng toàn bộ các hoạt động vận tải khách đường bộ, đường thủy liên tỉnh, nội tỉnh (tuyến cố định, hợp đồng, taxi, xe buýt, phà) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh (bao gồm cả phương tiện đi và đến tỉnh Quảng Ninh) từ 6h00 ngày 28/1/2021.

Toàn bộ học sinh, sinh viên toàn tỉnh từ cấp mầm non đến Đại học đã nghỉ học từ sáng 28/1. Những cuộc họp không cần thiết đều được dừng lại để tập trung công tác phòng chống dịch. Các hoạt động có tập trung đông người được hạn chế tối đa. Cơ sở kinh doanh dịch vụ, giải trí tạm dừng hoạt động; các cơ quan, công sở thực hiện làm việc theo hình thức trực tuyến.

TP.Hạ Long bố trí xe chuyên dụng đưa những trường hợp tiếp xúc gần với BN 1553 đi cách ly tập trung

“Ngay lập tức kích hoạt các kịch bản phòng, chống dịch với các biện pháp quyết liệt hơn; thành lập các tổ truy vết đến tận thôn, khu để tập trung tối đa nhân lực, truy vết và sàng lọc các trường hợp tiếp xúc và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngay khi có danh sách. Riêng đối với T.X Đông Triều rà soát, sàng lọc ngay danh sách người ở địa phương làm việc, thăm thân tại TP.Chí Linh (Hải Dương)” - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, Nguyễn Tường Văn yêu cầu tại cuộc họp.

Liên quan đến ca bệnh 1553 vừa được Bộ Y tế công bố sáng nay, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện chỉ đạo của tỉnh Quảng Ninh, TP.Hạ Long đã thực hiện phong tỏa 47 hộ dân với gần 200 nhân khẩu tại các tổ 1, 4, 5 thuộc khu 6, phường Hồng Hà. Đây là các hộ dân sống gần nhà bệnh nhân 1553. Ngay trong sáng 28/1, TP.Hạ Long đã bố trí xe chuyên dụng, đưa các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân 1553 đi cách ly; phun thuốc khử trùng nơi ở của bệnh nhân F0, nơi ở của các trường hợp F1, F2 và các khu vực công cộng trên địa bàn thành phố. Việc phong tỏa các khu dân cư trên sẽ được thực hiện trong vòng 14 ngày, kể từ sáng 28/1.

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh tại TX.Đông Triều

Ngay trong sáng 28/1, TX. Đông Triều đã thành lập 8 chốt giao thông tại các khu vực giáp với TP.Chí Linh, TX.Kinh Môn của tỉnh Hải Dươngvà huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng, nhằm kiểm soát chặt chẽ các phương tiện ra, vào tỉnh.

Cùng với đó, chiều ngày 28/1, TX.Quảng Yên đã thành lập 7 chốt kiểm soát phòng, chống dịch tiếp giáp với TP.Hải Phòng, TP.Hạ Long và TP.Uông Bí.

Nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh như: TP.Cẩm Phả, huyện Vân Đồn...đã thành lập hàng chục chốt kiểm soát dịch bệnh.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn tạm thời đóng cửa trong vòng 15 ngày kể từ 12h00 ngày 29/01/2021

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương và tỉnh Quảng Ninh về công tác phòng, chống dịch Covid-19, một số trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đang tiến hành phối hợp với phụ huynh học sinh rà soát các thiết bị để sẵn sàng cho phương án học trực tuyến nếu tình hình dịch tiếp tục có những diễn biến phức tạp.

Chiều ngày 28/1, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Quyết định 196 về việc đóng cửa tạm thời Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn trong vòng 15 ngày, bắt đầu từ 12h00 ngày 29/01/2021 đến 12h00 ngày 13/02/2021.

Phạm Hoạch