Bộ TN&MT chỉ đạo thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 19:27, 28/01/2021

(TN&MT) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Bộ Tài nguyên và Môi trường yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch.

Bộ TN&MT yêu cầu Khối cơ quan Bộ và các đơn vị có trụ sở tại số 10 Tôn Thất Thuyết, Nam Từ Liêm, Hà Nội thực hiện các biện pháp kiểm soát chặt chẽ việc ra vào cơ quan, đo thân nhiệt

Thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Tài nguyên và Môi trường yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện ngay các nhiệm vụ cụ thể như sau:

Toàn bộ công chức, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên thực hiện khai báo y tế trực tuyến tại đường dẫn tokhaiyte.vn (hoặc ứng dụng NCOVI trên điện thoại thông minh); thường xuyên theo dõi các thông báo của Bộ Y tế để thực hiện các biện pháp cách ly, giãn cách phù hợp. Nghiên cứu, thực hiện theo Sổ tay “Hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 tại cộng đồng trong trạng thái bình thường mới” do Bộ Y tế ban hành tại Quyết định số 3888/QĐ-BYT ngày 8/9/2020.

Bên cạnh đó, đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc, nơi tập trung đông người; thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đặc biệt trước khi tham dự các cuộc họp; không sử dụng điều hoà trung tâm; khuyến khích tổ chức họp theo hình thức trực tuyến, bảo đảm khoảng cách 2 m giữa khi tiếp xúc. Khối cơ quan Bộ và các đơn vị có trụ sở tại số 10 Tôn Thất Thuyết, Nam Từ Liêm, Hà Nội thực hiện các biện pháp kiểm soát chặt chẽ việc ra vào cơ quan, đo thân nhiệt. Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu tài nguyên, môi trường đảm bảo các điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin để các hoạt đông chỉ đạo điều hành của Bộ và các đơn vị trực thuộc Bộ diễn ra thông suốt trong mọi tình huống.

Đồng thời, tổ chức thông báo ngay tới toàn thể công chức, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên đã di chuyển, có mặt tại huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương và huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh trong khoảng thời gian 7 ngày qua tạm thời thực hiện cách ly tại nhà. Các đơn vị lập danh sách các trường hợp nêu trên, báo cáo về Bộ (qua Vụ Tổ chức cán bộ) trước 12h00 ngày 29/1/2021 để tổng hợp.

Ngân Hà