MC Thùy Linh bất ngờ với hành động của bé gái 6 tuổi

Văn hóa - Ngày đăng : 15:23, 25/01/2021

(TN&MT) - Trong vai một người mẹ, MC Thùy Linh đã chứng kiến một hành động đầy bất ngờ của cô “con gái” bé bỏng, một câu chuyện đáng suy ngẫm với các bậc phụ huynh, đặc biệt với các gia đình trẻ.

Lấy bối cảnh một buổi tối mùa đông, câu chuyện bắt đầu khi cả gia đình đang chuẩn bị đi ngủ.

Đôi vợ chồng trẻ và con gái chuẩn bị đi ngủ 

Như thường lệ, mẹ cô bé (do MC Thùy Linh đảm nhận) đọc cho cô bé nghe một câu chuyện trước giờ ngủ. Hôm nay, mẹ cô bé đọc câu chuyện về “Hiệp sĩ nước sạch”.

Hai mẹ con vui vẻ trong câu chuyện trước giờ đi ngủ

Trong câu chuyện, cô bé được lắng nghe về sự giới hạn của nước sạch, những câu chuyện về nhiều em bé trên thế giới phải di chuyển những quãng đường dài để lấy nước.

Câu chuyện “Hiệp sĩ nước sạch” cho cô bé biết nhiều hơn về nguồn tài nguyên quý giá này

Bỗng nhiên cô bé đứng dậy và chạy ngay vào phòng tắm nơi bố cô (vai diễn do MC Danh Tùng đảm nhận) đang vệ sinh cá nhân. Hai bố, mẹ cảm thấy rất ngỡ ngàng trước hành động của con gái, và cần phải suy ngẫm, thay đổi khi chứng kiến hành vi nhỏ này của con.

Cô bé mỉm cười trong sự ngỡ ngàng của bố mẹ về hành động của mình

Vậy cô bé đã làm gì? Xin mời độc giả xem video đầy đủ dưới đây để biết hành động của cô bé: https://youtu.be/7BGYS-G0Ek8

Mỗi phụ huynh hãy là một hình mẫu cho con, hãy thay đổi từ những điều nhỏ nhất, trong chính gia đình mình để xây dựng lối sống bền vững cho thế hệ trẻ.

Nước là nhân tố quyết định sự sống của một hành tinh. Trên Trái Đất chỉ có 3% lượng nước là nước ngọt, và ⅔ trong số đó nằm trong các tảng băng trôi. Theo World Wide Fund, với tốc độ sử dụng hiện tại, cứ mỗi 3 người dân thì sẽ có 2 người phải đối mặt với tình trạng thiếu nước sinh hoạt vào năm 2025.

Đóng chặt vòi nước khi không sử dụng, giảm lượng nước dùng trong sinh hoạt, v.v.. là những hành động bạn có thể làm ngay hôm nay để tiết kiệm cho mai sau.

Đây là phim ngắn thứ 4 trong dự án phim cộng đồng - phi lợi nhuận về môi trường do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt phối hợp thực hiện với Touch, Tập đoàn TH và BAC A BANK.

Mục tiêu của dự án là truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng thông qua 5 phim ngắn với các chủ đề: Bảo vệ rừng, Tiết kiệm nước, Tiết kiệm điện, Giảm thiểu rác thải nhựa, Thời trang bền vững. Đồng thời khuyến khích, thúc đẩy các hành động nhỏ, hình thành thói quen bảo vệ môi trường từ mỗi cá nhân và gia đình.

Bộ phim nhận được sự tham gia diễn xuất tình nguyện của các gương mặt nổi tiếng như diễn viên Hà Hương, MC Phan Anh, MC Danh Tùng, MC Thùy Linh…và sự đóng góp chuyên môn của nhiều đạo diễn, nhà làm phim nhiều kinh nghiệm trong và ngoài nước.

Thông tin thêm xem tại: vitamvocviet.vn và tham gia những MINIGAME thú vị tại Fb.com/quyvitamvocviet  

PV