Lào Cai: Gần 40 tỷ đồng ủng hộ “Tết vì người nghèo”

Xã hội - Ngày đăng : 10:05, 21/01/2021

(TN&MT) - Với chủ đề “Nối vòng tay nhân ái” - Xuân Tân Sửu năm 2021, tối ngày 20/1, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai tổ chức Chương trình “Tết vì người nghèo”.

Năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19, thiên tai, lũ quét xảy ra tại một số địa phương ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhân dân, nhưng các tổ chức, cơ quan, đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh Lào Cai đã tích cực chung tay ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và công tác an sinh xã hội của tỉnh. Cụ thể, đã giúp đỡ trên 1.300 hộ xóa nhà tạm và xây nhà “Đại đoàn kết”; giúp đỡ trên 20.000 hộ nghèo, cận nghèo được vay vốn phát triển sản xuất; hỗ trợ hàng nghìn học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp bước tới trường; giúp đỡ hàng nghìn hộ nghèo có điều kiện để đón Xuân vui tươi, đầm ấm với tổng trị giá trên 70 tỷ đồng.

Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận gần 40 tỷ đồng trong chương trình "Tết vì người nghèo 2021"

Bên cạnh đó, từ các nguồn quỹ vì người nghèo, quỹ cứu trợ tỉnh Lào Cai và công tác an sinh xã hội còn giúp đỡ người dân xây dựng nông thôn mới, khắc phục hậu quả thiên tai; phòng, chống dịch Covid -19, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh còn trên 8%.

Công tác chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách được tỉnh Lào Cai đặc biệt quan tâm.

Tại chương trình, ông Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, cộng đồng, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh Lào Cai tiếp tục chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền hỗ trợ, giúp đỡ cho người nghèo vui Xuân đón Tết.

Tại chương trình, Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận được gần 40 tỷ đồng từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để thực hiện các hoạt động Tết vì người nghèo năm 2021.

Bích Hợp