Động đất, lũ lụt tại Indonesia: Ít nhất 96 người thiệt mạng

Thế giới - Ngày đăng : 19:45, 18/01/2021

(TN&MT) - Ngày 18/1, Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia Indonesia cho biết, trận động đất mạnh và lũ lụt ở các khu vực trung tâm của Indonesia đã khiến ít nhất 96 người thiệt mạng, gần 70.000 người buộc phải tìm nơi trú ẩn.

Trận động đất mạnh và lũ lụt ở các khu vực trung tâm của Indonesia đã khiến ít nhất 96 người thiệt mạng. Ảnh minh họa

Ông Raditya Jati, phát ngôn viên của Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia Indonesia cho biết, trong tổng số 96 nạn nhân trên, có 81 người thiệt sau trận động đất mạnh 6,2 độ Richter và dư chấn mạnh 5,9 độ Richter ở tỉnh Tây Sulawesi trong 2 ngày 14-15/1 và 15 người thiệt mạng do lũ lụt ở tỉnh Nam Kalimantan ngày 14/1.

Trận động đất đã khiến khoảng 28.000 người phải di dời đến 25 trung tâm sơ tán ở thành phố Mamuju và quận Majene của tỉnh Tây Sulawesi và 1.150 ngôi nhà bị thiệt hại, 5 trường học bị tàn phá. Trong khi đó, lũ lụt cũng khiến gần 40.000 người khác phải sơ tán ở tỉnh Nam Kalimantan. Theo ông Raditya Jati, việc đánh giá rủi ro của các trận động đất vẫn đang diễn ra.

Trong ngày 18/1, các nhân viên y tế dường như kiệt sức khi trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, họ phải chạy đua để điều trị cho rất nhiều người bị thương do trận động đất. Trao đổi với AFP, Giám đốc Điều hành Nurwardi của Bệnh viện Đa khoa Tây Sulawesi thuộc thành phố Mamuju cho biết: “Đây là bệnh viện duy nhất hoạt động trên địa bàn thành phố. Bệnh viện liên tục tiếp nhận bệnh nhân và nhiều bệnh nhân cần phẫu thuật nhưng nguồn lực và thuốc men của bệnh viện rất hạn chế”.

Lo ngại về sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 trong các nơi trú ẩn đông đúc, giới chức trách đang phân chia những nhóm có nguy cơ cao và thấp. Ngoài ra, các nhà chức trách cũng tiến hành xét nghiệm nhanh Covid-19 cho những nhóm này.

Mai Đan