Sau động đất, Indonesia lại đối mặt với núi lửa hoạt động trở lại

Thế giới - Ngày đăng : 13:05, 17/01/2021

(TN&MT) - Người dân Indonesia lại phải tiếp tục đối mặt với nỗi lo khi núi lửa tại tỉnh đông Java của nước này hoạt động trở lại.

Người dân nhìn lại thiệt hại sau trận động đất ở Mamuju, tỉnh Tây Sulawesi

Theo cơ quan địa chất quốc gia Indonesia, núi lửa hoạt động lúc 17 chiều 16/1 đã phun các cột khói và tro bụi cao khoảng 5 km lên bầu trời. Các núi lửa như Merapi trên đảo Java và Sinabung ở Sumatra cũng có dấu hiệu hoạt động trở lại gần đây. Cơ quan giảm nhẹ rủi ro thiên tai của nước này chưa yêu cầu người dân sơ tán.

Lực lượng cứu hộ của Indonesia vẫn tiếp tục cứu hộ và tìm kiếm nạn nhân sau trận động đất tại tỉnh Sulawesi. Số liệu mới nhất cho thấy, trận động đất đã khiến ít nhất 46 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương. Theo thông tin từ chính quyền địa phương, có một số người đã bị mắc kẹt tại bệnh viện và văn phòng chính quyền khu vực bị đổ sập.

Indonesia cũng lo lắng về nguy cơ xảy ra các trận động đất mạnh khác. Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý quốc gia đã thúc giục người dân tránh xa các khu vực bờ biển do lo ngại động đất mạnh có thể gây ra sóng thần.

Mai Đan