Sơn La: Gần 100 con gia súc bị thiệt hại do băng giá

Xã hội - Ngày đăng : 09:44, 12/01/2021

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên trong chiều và đêm ngày 11/1, trên địa bàn tỉnh Sơn La có mưa nhỏ rải rác, trời rét hại, với nhiệt độ thấp nhất 4 - 7 độ; vùng cao 0 - 2 độ và có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá ở vùng cao.

Hiện tượng băng giá đã gây ra một số thiệt hại trên địa bàn tỉnh Sơn La

Theo báo cáo từ Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, bước đầu, đã ghi nhận thiệt hại trên địa bàn của 9/12 huyện, thành phố. Tổng thiệt hại về gia súc là 97 con.

Ngau sau khi thiên tai xảy ra, UBND tỉnh, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, UBND các huyện đã thành lập các đoàn công tác xuống cơ sở, phối hợp với các xã chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn nhân dân đưa gia súc về chuồng, che chắn kín gió, bổ sung thức ăn giàu dinh dưỡng, thức ăn tinh, làm khô ráo nền chuồng…; che chắn cho cây trồng.

Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Sơn La cũng đã chỉ đạo 401/527 trường mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở và 16/44 trường Trung học phổ thông và nội trú nghỉ học từ sáng ngày 11/1/2021.

Gần 1.700 khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện do băng tuyết

Theo thông tin từ Công ty Điện lực Sơn La, từ 17h30 ngày 10/1, nền nhiệt chung ở các huyện vùng cao Sơn La đã giảm, đặc biệt có nơi xuống 1 độ, xuất hiện sương muối và băng giá. Hiện tượng băng tuyết phủ kín cành cây và mặt đất gây ảnh hưởng đến hệ thống công trình đến lưới điện Công ty Điện lực Sơn La đang quản lý.

Băng giá đóng băng trên đường dây, sứ và trạm biến áp đã khiến 27 trạm biến áp thuộc các xã Xím Vàng, Làng Chếu, Hang Chú, Tà Xùa, Háng Đồng của huyện Bắc Yên phải tạm dừng cung cấp điện, ảnh hưởng tới 1.682 khách hàng.

Hiện nay, ngành điện đã cô lập vùng sự cố và tiến hành kiểm tra, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư và phương tiện sẵn sàng ứng phó, xử lý. Ngay sau khi băng tan sẽ khắc phục ngay các thiệt hại để đảm bảo cấp điện trở lại phục vụ nhân dân và khách hàng sớm nhất có thể.

Nguyễn Nga