Cảnh sát biển phối hợp tuyên truyền phổ biến  pháp luật phòng chống ma túy 

Xã hội - Ngày đăng : 22:21, 11/01/2021

(TN&MT) - Đoàn Đặc nhiệm PCTP ma túy số 2 Cảnh sát biển vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng, Cục Hải quan và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh Nghệ An tổ chức buổi tuyên truyền phòng chống tội phạm, tệ nạn ma túy cho cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường trường THCS xã Bắc Lý và nhân dân xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Quang cảnh buổi tuyên truyền.

Buổi tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho giáo viên, học sinh nhà trường và người dân đồng bào dân tộc thiểu số về tội phạm và tệ nạn ma túy, vận động người dân không tham gia, tiếp tay cho hoạt động của tội phạm ma túy; từ đó, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn ma túy thẩm lậu từ biên giới Lào vào Việt Nam.    

Phát tờ rơi tuyên truyền một số loại ma túy mới xuất hiện cho học sinh.

Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên đã phổ biến về cách nhận biết, tác hại của tệ nạn ma túy và cách phòng ngừa cho cán bộ, giáo viên và 356 học sinh của nhà trường cùng gần 100 người dân trong xã; phát 1.100 tờ rơi tuyên truyền các loại.

Ban tổ chức tặng quà cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.

Cũng trong dịp này, Đoàn Đặc nhiệm PCTP ma túy số 2 đã trích kinh phí 20 triệu đồng cùng các đơn vị phối hợp tặng Ban giám hiệu nhà trường 01 bộ máy vi tính, trao tặng 33 chăn bông và 40 suất quà cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường. Tổng giá trị quà tặng gần 150 triệu đồng. Đây cũng là hoạt động thiết thực, thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái”, nâng cao tình đoàn kết giữa các đơn vị phối hợp và nhân dân địa phương, góp phần giữ vững an ninh chính trị và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn./.

 

Thanh Tùng