Nghệ An: Nhiều trường học các huyện vùng cao phải nghỉ học để tránh rét

Xã hội - Ngày đăng : 15:11, 11/01/2021

(TN&MT) - Nhiều trường học tại các huyện vùng cao của tỉnh Nghệ An như Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông đã phải cho các em học sinh nghỉ học để tránh rét, đảm bảo sức khỏe cho cả học sinh và thầy cô giáo.

Sáng 11/01/2021, theo thông tin từ Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn, trước thời tiết giá lạnh trên địa bàn, nhiều trường đã phải cho học sinh nghỉ học để tránh rét, đảm bảo sức khỏe cho các em.

Cụ thể, sáng nay có 41 trường học trên địa bàn vùng sâu, vùng xa, giáp biên giới Việt – Lào ở các xã như: Na Ngoi, Nậm Càn, Mường Lống, Mường Ải, Keng Đu, Huồi Tụ, Bắc Lý, Mỹ Lý, Mường Típ… có nhiệt độ từ 1ºC đến 6ºC nên học sinh tất cả các cấp học ở vùng này được nghỉ học để tránh rét.

Nhiệt độ tại Nghệ An đang xuống thấp, nhất là các huyện vùng cao nên nhiều trường đã cho học sinh nghỉ học để giữ ấm, đảm bảo sức khỏe

Còn tại huyện Tương Dương, trong sáng nay có 18/18 trường Mầm non, 5/19 trường Tiểu học ở các xã Yên Tĩnh, Yên Thắng, Lượng Minh, Lưu Kiền và Nhôn Mai cũng đã cho học sinh nghỉ học để tránh rét. Các trường còn lại vẫn tiến hành học bình thường nhưng vào học muộn hơn.

Tại huyện Con Cuông nhiệt độ cũng giảm xuống dưới 6 độ C, các xã vùng thấp sâu huyện như Môn Sơn, Bình Chuẩn chỉ 5 độ C. Nhiệt độ giảm thấp cộng với gió thổi mạnh khiến thời tiết rét buốt, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người, nhất là trẻ em. Vì vậy, sáng nay, 14 trường học bậc Mầm non hệ công lập và 1 trường hệ dân lập trên địa bàn huyện Con Cuông đã cho học sinh nghỉ học để đảm bảo sức khỏe.

Đối với bậc học Tiểu học và THCS vào học muộn hơn so với thời gian quy định. Một số trường học ở vùng sâu, vùng xa, thầy, cô giáo không tổ chức dạy học mà tích cực tổ chức các hoạt động trong lớp để giữ ấm cho học sinh, không tổ chức các hoạt động ngoài trời.

Được biết, liên tiếp nhiều ngày qua, trên địa bàn huyện miền núi Kỳ Sơn, Tương Dương Con Cuông… nhiều nơi nhiệt độ xuống thấp dưới 8ºC. Trước thực tế này, Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An đã kịp thời có văn bản gửi đến các Phòng GD&ĐT trực thuộc, các nhà trường để có phương án chống rét kịp thời.

Trong đó, đề nghị các trường chủ động che chắn các cửa sổ và các ô cửa có gió lùa vào để không ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh. Đồng thời, không tổ chức các hoạt động ngoài trời như chào cờ, thể dục giữa giờ… khi nhiệt độ xuống thấp.

Đặc biệt, các trường sẽ chủ động cho học sinh THCS, THPT nghỉ học khi nhiệt độ xuống dưới 7ºC; học sinh ở bậc tiểu học và mầm non nghỉ học khi nhiệt độ dưới 10ºC. Trước khi cho nghỉ phải kịp thời thông báo cho phụ huynh, học sinh.

Phạm Tuân