Cao Bằng: Vẻ đẹp băng giá trên đỉnh núi Phja Oắc

Xã hội - Ngày đăng : 14:56, 08/01/2021

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường, rạng sáng ngày 8/1/2021, nền nhiệt độ trên địa bàn tỉnh Cao Bằng giảm sâu. Đặc biệt, tại đỉnh núi Phja Oắc, xã Thành Công, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng nhiệt độ có lúc xuống đến âm 9 độ C và xuất hiện băng giá, tạo nên một cảnh tượng đẹp, thu hút đông đảo khách du lịch đến thăm quan.

Băng giá tạo nên những cảnh đẹp kỳ thú của thiên nhiên.

Đỉnh Phja Oắc nằm ở độ cao gần 2.000m so với mặt nước biển, đỉnh núi này được ví như một “mái nhà” của tỉnh Cao Bằng. Theo ghi nhận của phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), nhiệt độ tại đỉnh núi Phja Oắc có thời điểm xuống đến âm 9 độ C. Anh Hà Kim Cương, thành phố Cao Bằng (Cao Bằng) chia sẻ, để truyền tải được những hình ảnh đẹp về băng giá trên đỉnh núi Phja Oắc đến với người dân thông qua trang mạng Facebook, ngay từ đêm hôm trước chúng tôi đã có mặt để “săn” hình ảnh băng giá tại đây. Khoảng 2 giờ 30 phút, ngày 8/1/2021, nhiệt độ xuống còn âm 9 độ C, đến khoảng 6 giờ sáng cùng ngày, nhiệt độ còn từ âm 5 đến âm 6 độ C, thời tiết rất lạnh.

Nhiều du khách đã có mặt tại đỉnh Phja Oắc từ rất sớm để được chiêm ngưỡng, khám phá và lưu lại những hình ảnh đẹp nơi đây.

Còn anh Hoàng Quang Duy, thành phố Cao Bằng (Cao Bằng) cho biết, đây là lần đầu tiên tôi được đến ngắm hình ảnh băng giá trên đỉnh núi Phja Oắc, mấy lần trước do bận công việc nên chưa đi được. Vì vậy, khi nghe tin đỉnh núi Phja Oắc xuất hiện băng giá, tôi rất háo hức đi để được chiêm ngưỡng, khám phá và lưu lại những hình ảnh đẹp nơi đây.

Nền nhiệt độ giảm sâu xuống âm 9 độ C nên đã xuất hiện băng giá.

Được biết, nền nhiệt độ của tỉnh Cao Bằng nói chung và huyện Nguyên Bình nói riêng vẫn tiếp tục giảm sâu nên tình trạng đóng băng còn tiếp tục diễn ra trong vài ngày tới.

Một số hình ảnh băng giá được phóng viên Báo TN&MT ghi lại tại đỉnh núi Phja Oắc, xã Thành Công, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng:

Băng giá đóng dày trên các cành, lá cây trên đỉnh núi Phja Oắc. Ảnh: PV Báo TN&MT tác nghiệp tại hiện trường đỉnh núi Phja Oắc.

Băng giá được phủ kín, dày đặc trên đỉnh núi Phja Oắc.

Những chiếc khăn mặt của cán bộ trực Trạm thu phát sóng FM tại đỉnh Phja Oắc bị đóng băng.

Nguyễn Hùng