Vinh danh nhà báo viết về bảo vệ động vật hoang dã

Môi trường - Ngày đăng : 11:16, 06/01/2021

(TN&MT) - Nhiều nhà báo chuyên viết về việc bảo vệ môi trường tại Việt Nam và các nước trên thế giới vừa được vinh danh nhận giải tại “Views Award 2020: Thảm đỏ dành cho những ngòi bút 4.0”.

Theo Ban Tổ chức Giải thưởng Views Awards, năm 2020 là năm đầu tiên giải thưởng được tổ chức với chủ đề “Toàn cảnh cuộc khủng hoảng hoang dã" nhằm vinh danh những đóng góp của các nhà báo, phóng viên… đã tham gia vào công tác bảo vệ môi trường và động vật hoang dã.

Sau hơn 4 tháng phát động, giải thưởng đã thu hút sự tham gia của 200 đơn vị báo chí và có lượt tiếp cận tới 250.000 người thông qua mạng xã hội. Những nội dung của các tác phẩm đoạt giải chủ yếu tập trung vào việc điều tra và đối mặt với những nguy hiểm khi theo dõi những đường dây vận chuyển buôn bán động vật hoang dã trái phép xuyên biên giới; hoặc khi phóng viên tiếp cận những kẻ tội phạm có vũ trang; những thông tin chia sẻ chân thực về trải nghiệm gắn kết tình yêu thiên nhiên với con người, với các loài động vật hoang dã; những câu chuyện về mối liên quan giữa việc tiêu thụ động vật hoang dã và đại dịch COVID-19…

Views Awards vinh danh những nhà báo viết về bảo vệ môi trường và động vật hoang dã (Ảnh: HT)

Theo đó, những tác phẩm dự thi xuất sắc nhất nhận giải thưởng “Views Awards 2020” thuộc 2 hạng mục. Ở hạng mục giải Báo chí, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho chuỗi bài phóng sự điều tra về xâm nhập đường dây buôn bán hổ xuyên quốc gia đầy kịch tính của tác giả Lam Anh - Hoàng Chiên đăng trên báo điện tử Dân Việt;

Giải Nhì trao cho tác giả Nguyễn Hồng Thắm với tác phẩm nói về vai trò của loài tê tê trong hệ sinh thái cùng với thực trạng tiêu thụ và săn bắt tê tê đăng trên báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng.

Giải Ba trao cho tác giả Trần Minh Hiếu với tác phẩm nói về sự kêu cứu của động vật hoang dã từ vấn nạn săn bắt, thói quen tiêu thụ thịt rừng, nhu cầu thú cưng kỳ lạ đến sự manh động của kẻ buôn người mua bán diễn ra phức tạp trên mạng xã hội, đăng trên báo giấy Công An TP. Hồ Chí Minh.

Việt Khang