Quảng Bình: Kêu gọi đầu tư 62 dự án trên các lĩnh vực giai đoạn 2021-2023

Kinh tế - Ngày đăng : 14:07, 05/01/2021

(TN&MT) - Sáng ngày 5/1/2021, UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức họp báo cung cấp thông tin về Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021.

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021, sẽ diễn ra vào 2 ngày 16-17/1 với chủ đề “Quảng Bình – tiềm năng, an toàn và khác biệt”. Trong ngày 16/1, tỉnh Quảng Bình tổ chức các hoạt động khảo sát thực địa, tham quan, giới thiệu tiềm năng và lợi thế ở địa phương và các hoạt động khác. Chiều ngày ngày 17/1, Hội nghị chính thức diễn ra với sự tham dự của gần 500 đại biểu đại diện các doanh nghiệp, các hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước, các nhà đầu tư tiềm năng; đại sứ quán và cơ quan ngoại giao một số nước, các tổ chức tín dụng.

UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức họp báo thông tin về Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2021.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Hồ An Phong – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Bình quyết định tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021 vào ngày 17/01/2021 với chủ đề “Quảng Bình – tiềm năng, an toàn và khác biệt”.

Sự kiện diễn ra nhân dịp khởi công Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch 1 của Tập đoàn EVN. Đây cũng là dịp để xua tan đi những không khí trầm lắng với những dịch bệnh, thiên tai, bão lũ đã qua, tạo khí thế và động lực mới cho tỉnh và tầm nhìn chiến lược dài hạn. Hội nghị xúc tiến đầu tư lần này nhằm thu hút các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước khảo sát, tìm kiếm các cơ hội đầu tư để khai thác hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh với các dự án động lực để phát huy các tiềm năng, thế mạnh, thúc đẩy sự phục hồi nhanh và phát triển bền vững kinh tế – xã hội của tỉnh.

Tỉnh Quảng Bình đã dự kiến danh mục kêu gọi dự án đầu tư giai đoạn 2021-2023 gồm 62 dự án trên các lĩnh. Trong đó, nông nghiệp 16 dự án; công nghiệp – năng lượng – thương mại 22 dự án; phát triển kết cấu hạ tầng 12 dự án và du lịch 12 dự án. Dự kiến tại hội nghị, tỉnh Quảng Bình sẽ trao Quyết định chủ trương đầu tư và Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho 27 nhà đầu tư thực hiện 34 dự án với tổng vốn đăng ký là 94.678 tỷ đồng (tương đương 4,1 tỷ USD). Trong đó, trao Quyết định chủ trương đầu tư cho 11 nhà đầu tư thực hiện 13 dự án với tổng vốn 20.995 tỷ đồng; trao Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho 16 nhà đầu tư thực hiện 21 dự án với tổng số vốn đăng ký 73.683 tỷ đồng.

Ông Hồ An Phong - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình phát biểu tại buổi họp báo.

Ông Hồ An Phong – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, cho biết thêm: Điểm mới của Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2021 là chương trình tổ chức ngắn gọn, nhưng rất chu đáo, trang trọng và hiệu quả thiết thực. Để chuẩn bị hội nghị lần này, thời gian qua, chúng tôi đã làm việc và mời các chuyên gia đầu ngành trên các lĩnh vực trọng điểm như công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, năng lượng tái tạo đến tư vấn, hỗ trợ. Sau quá trình nghiên cứu, các diễn giả sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư những phân tích, nhận định khách quan, sát thực với tiềm năng, lợi thế của địa phương và tình hình, xu hướng phát triển của kinh tế Việt Nam và thế giới trong giai đoạn bình thường mới.

Nhân dịp hội nghị xúc tiến đầu tư lần này, chúng tôi sẽ tổ chức khởi động 02 dự án động lực của tỉnh là Dự án Đường ven biển - Cầu Nhật Lệ 3 và Dự án mở rộng sân đỗ máy bay sân bay Đồng Hới. Đây là 02 dự án có ý nghĩa quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới. Với tinh thần quyết liệt, sẵn sàng sát cánh cùng các nhà đầu tư để thúc đẩy sự tăng trưởng, phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh, qua Hội nghị này tỉnh Quảng Bình tiếp tục khẳng định cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư khảo sát, triển khai dự án trên địa bàn tỉnh”.

Cũng tại buổi họp báo, đại diện Ban Quản lý Dự án Điện 2 (Tập đoàn Điện lực Việt Nam) đã thông tin về dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch. Theo đó, sáng ngày 17/1, sẽ diễn ra Lễ khởi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1 tại Khu kinh tế Hòn La, huyện Quảng Trạch.

Hồng Thiệu