Nghệ An: Chi gần 60 tỷ đồng thăm, tặng quà Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Xã hội - Ngày đăng : 16:20, 04/01/2021

(TN&MT) - UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Kế hoạch 772/KH-UBND, ngày 30/12/2020 thực hiện đảm bảo công tác chính sách người có công với cách mạng và an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Theo Kế hoạch trên, tổng kinh phí thực hiện chính sách thăm, tặng quà Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cho các đơn vị và đối tượng trên địa bàn tỉnh là hơn 57 tỷ đồng. Trong đó, đối tượng quà tặng của Chủ tịch nước do ngân sách Trung ương đảm bảo cho 91.455 người với kinh phí hơn 28 tỷ đồng; thăm, tặng quà Tết của Chủ tịch UBND tỉnh, hỗ trợ người nghèo đón tết, chúc thọ người cao tuổi do ngân sách tỉnh đảm bảo với kinh phí hơn 18 tỷ đồng. Bên cạnh đó, thực hiện tặng quà Tết nguyên đán Tân Sửu năm 2021 do ngân sách huyện, xã đảm bảo.

Ngoài ra, Chủ tịch nước tặng thiệp mừng thọ cho 521 người cao tuổi tròn 100 tuổi; Chính phủ hỗ trợ hơn 727 tấn gạo cứu đói cho hơn 12 nghìn hộ với hơn 48 nghìn nhân khẩu bị thiếu đói.

UBND tỉnh Nghệ An giao Sở LĐ-TB&XH tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện; dự thảo lịch trình, thành phần tham dự, đối tượng, địa bàn để tổ chức các đoàn lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, động viên một số đơn vị, gia đình người có công tiêu biểu, người cao tuổi và hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Nghệ An sẽ chi gần 60 tỷ đồng thực hiện đảm bảo công tác chính sách người có công với cách mạng và an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021

Cùng với đó, chủ trì lập dự toán kinh phí để triển khai; phối hợp và đề nghị Uỷ ban MTTQ tỉnh chỉ đạo các huyện, thành, thị xã lập danh sách các hộ nghèo được tặng quà; thực hiện vận động tăng cường xã hội hoá phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, xây dựng Quỹ vì người nghèo, trợ giúp hộ nghèo và các đối tượng xã hội trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Đồng thời phối hợp với Cục Dự trữ nhà nước Nghệ Tĩnh hướng dẫn chỉ đạo các huyện tổ chức tiếp nhận cấp phát gạo cứu đói cho nhân dân khi có quyết định cấp gạo của Thủ tướng Chính phủ.

Các cấp, các ngành, đoàn thể liên quan xây dựng kế hoạch chi tiết cụ thể và chủ động thực hiện nghiêm túc, kịp thời bảo đảm đúng tiến độ; đa dạng hoá huy động các nguồn lực để đảm bảo an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán. Thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, tránh dàn trải, chồng chéo trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ nhất là việc tổ chức các đoàn thăm, tặng qua các đối tượng.

Các chế độ tiền trợ cấp ưu đãi, chính sách trợ giúp và quà Tết của các đối tượng người có công, đối tượng xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các hộ nghèo phải được thực hiện công khai kịp thời, đầy đủ, đến tận tay đối tượng.

Phạm Tuân