Yên Bái: Cây cầu nối liền bờ vui

Đầu tư - Tài chính - Ngày đăng : 14:08, 01/01/2021

(TN&MT) - Sáng 1/1, Ông Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng dự lễ khánh thành công trình cầu Cổ Phúc, huyện Trấn Yên (Yên Bái). Đây là cây cầu đầu tiên của huyện kết nối các xã hữu ngạn sông Hồng với trung tâm huyện. Chỉ sau 1 năm thi công cây cầu đã đã chính thức đi vào sử dụng trong niềm vui hân hoan, phấn khởi của nhân dân địa phương.

Thỏa niềm mong ước..

Hôm nay, người dân của huyện Trấn Yên rất vui, phấn khởi, tự hào khi được lãnh đạo Đảng, lãnh đạo Nhà nước tới dự lễ khánh thành công trình cầu Cổ Phúc.

Các đại biểu lãnh đạo Đảng, lãnh đạo Nhà nước tới dự lễ khánh thành công trình cầu Cổ Phúc

Đây là cây cầu thứ 7 bắc qua sông Hồng của tỉnh Yên Bái đã chính thức hoàn thành sau 1 năm xây dựng và khánh thành vào ngày đầu năm mới 2021. Cây cầu được khánh thành là niềm vui, niềm mong ước không chỉ của hàng nghìn người dân mà còn cả kỳ vọng của địa phương và chủ đầu tư với mục tiêu kết nối giao thông nông thôn, phát triển kinh tế - xã hội.

 

Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình cầu Cổ Phúc

Không giấu được niềm vui, ông Nịnh Quang Thanh - xã Hòa Cuông, huyện Trấn Yên chia sẻ: “Hôm nay cây cầu khánh thành đi vào sử dụng người dân chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi, bởi cây cầu nối hai bên bờ sông Cổ Phúc, Y Can giúp người dân đi lại rất thuận tiện và không còn phải đi qua đò như trước kia nữa”.

Cùng chung niềm vui, chị Bùi Thị Phương - xã Y Can, huyện Trấn Yên phấn khởi nói: Bao nhiêu năm qua để di chuyển, học tập và làm việc bên trung tâm huyện tôi đều phải di chuyển qua những chuyến đò ngang. Đặc biệt, vào mùa mưa lũ việc di chuyển qua sông gặp nhiều khó khăn, vất vả. Cây cầu được xây dựng cũng là một bước tiến mới cho quê hương phát triển hơn.

Công trình cầu Cổ Phúc đã chính thức hoàn thành sau 1 năm xây dựng và khánh thành vào ngày đầu năm mới 2021

Hình ảnh về bến sông trơn trượt, lầy lội những ngày mưa hay những chuyến đò ngang mùa lũ đầy trắc trở hiểm nguy rồi đây sẽ chỉ còn trong ký ức của những người dân huyện Trấn Yên. Với sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực, quyết tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của nhân dân, cầu Cổ Phúc – công trình thỏa ước mơ và tâm nguyện bao đời của người dân Trấn Yên hôm nay hính thức hoàn thành. Rồi đây, các em học sinh không còn nơm nớp nỗi lo mỗi khi mùa mưa bão đến, nông sản người dân làm ra được chở đi khắp nơi tiêu thụ. Giao thương thuận lợi đã mở ra cơ hội lớn cho địa phương phát triển.

Tạo động lực phát triển kinh tế

Công trình cầu Cổ Phúc, huyện Trấn Yên được khởi công xây dựng tháng 12/2019. Đây là một trong các công trình trọng điểm được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Yên Bái lựa chọn là công trình chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Đến nay, Sau 1 năm thi công xây dựng với sự nỗ lực cố gắng của chủ đầu tư, nhà thầu tham gia dự án và hơn nữa là sự ủng hộ, đồng lòng của người dân trong khu vực dự án, công trình đã hoàn thành vượt 8 tháng so với kế hoạch.

Ông Trần Huy Tuấn – Chủ tịch tỉnh Yên Bái mong muốn, sau khi cây cầu đi vào sử dụng huyện Trấn Yên sẽ nắm bắt cơ hội để phát triển kinh tế - xã hội

Công trình cầu dài 400m, đường dẫn hai đầu cầu có chiều dài 1.400m, được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép với mức đầu tư 330 tỷ đồng, kết nối đường tỉnh lộ 163 (Yên Bái - Khe Sang) với đường tỉnh lộ 166 (Âu Lâu - Đông An); nối các xã đặc biệt khó khăn phía hữu ngạn sông Hồng của huyện Trấn Yên với trung tâm huyện, từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông của huyện Trấn Yên nói riêng và của tỉnh Yên Bái nói chung.

Công trình cầu Cổ Phúc hoàn thành đưa vào sử dụng không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, thông thương của người dân, tạo tiền đề cho việc phát triển huyện Trấn Yên sang phía hữu ngạn sông Hồng mà còn là động lực để thu hút đầu tư, xây dựng các khu đô thị mới, trung tâm dịch vụ thương mại, y tế, giáo dục, du lịch và khu công nghiệp tại các xã trên địa bàn huyện Trấn Yên và vùng phụ cận thuộc hữu ngạn sông Hồng.

Các đại biểu cùng người dân tham quan công trình cầu Cổ Phúc

Qua đó, góp phần đưa những miền quê nông thôn mới ngày càng khởi sắc, tạo nền tảng để thị trấn Cổ Phúc trở thành động lực, phát triển kinh tế của huyện Trấn Yên và sớm đưa thị trấn trở thành đô thị loại IV trong giai đoạn 2021-2025.

Tại lễ khánh thành, ông Trần Huy Tuấn – Chủ tịch tỉnh Yên Bái cho rằng: Thành công của dự án là công sức to lớn và sự quyết tâm cao của tỉnh Yên Bái; sự quan tâm giúp đỡ của Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương; sự nỗ lực cố gắng của chủ đầu tư, nhà thầu và sự ủng hộ, đồng thuận, cống hiến, đóng góp to lớn của người dân trong khu vực dự án. Cây cầu hoàn thành không chỉ thỏa niềm mong ước bấy lâu của hàng nghìn người dân trên địa bàn huyện mà còn kết nối đồng bộ hạ tầng giao thông của huyện Trấn Yên ,là cơ sở để tiếp tục đầu tư hạ tầng giao thông kết nối với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Cây cầu được khánh thành là niềm vui, niềm mong ước không chỉ của hàng nghìn người dân mà còn cả kỳ vọng của tỉnh với mục tiêu kết nối giao thông nông thôn, phát triển kinh tế - xã hội

Từ đó mong muốn, huyện Trấn Yên sẽ nắm bắt cơ hội để phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, cần có kế hoạch thực hiện chi tiết, xác định mục tiêu cụ thể xây dựng thị trấn Cổ Phúc thực sự là trung tâm hành chính - chính trị, kinh tế, văn hóa, của huyện.

Thanh Ngà