Hải Phòng: Quản lý trật tự xây dựng theo kiểu “ma bắt tùy người”?

Tiếng dân - Ngày đăng : 23:06, 31/12/2020

(TN&MT) - Trong khi một công trình nhà hàng được xây dựng trái phép vừa dời chuyển địa điểm kinh doanh, bỏ lại cảnh hoang tàn giữa trung tâm thành phố thì đối diện, một công trình trái phép khác lại đang được thi công như không có sự tồn tại của pháp luật?

Đường Lê Hồng Phong (nhiều người quen gọi là đường Ngã Năm- sân bay Cát Bi) được coi là một trong những con đường đẹp của Hải Phòng đang bị méo mó, nhếch nhác bởi sự buông lỏng quản lý.

Nếu chỉ xem hình ảnh này, chẳng nhiều người tin “tàn tích” này lại tồn tại giữa tuyến đường trung tâm thành phố Hải Phòng năng động, đang nỗ lực từng ngày để trở thành thành phố hàng đầu Châu Á.

Những hình ảnh khiến ai ngang qua cũng lạnh người, dựng tóc gáy

Nơi đây từng là một nhà hàng xây dựng trái phép, hoạt động trong nhiều năm, bỏ qua tất cả các quy định về quy hoạch, xây dựng, PCCC mà không hề bị cơ quan chức năng xử lý

Trong khi một công trình nhà hàng được xây dựng trái phép vừa dời chuyển địa điểm kinh doanh, bỏ lại cảnh hoang tàn giữa trung tâm thành phố thì đối diện, một công trình trái phép khác lại đang được thi công như không có sự tồn tại của pháp luật?

Xe cẩu ngang nhiên thi công giữa ban ngày 

Cơ quan quản lý đang ở đâu? liệu có phải tình trạng "sơn ăn tùy mặt, ma bắt tùy người"?

Khu vực này có quy hoạch nhà cao tầng (trên 7 tầng), để qua mặt cơ quan chức năng, các công trình này đều có phép nhưng đều được xây dựng sai phép. sai thiết kế, trái quy hoạch, không tuân quy định về PCCC

Nếu công trình này là cao tầng theo đúng quy hoạch, thiết kế chắc chắn sẽ có tầng hầm, thang máy, phương án PCCC... làm cách nào lại có thế qua mặt cơ quan chức năng kể từ khi xây dựng tới lúc hoàn thành ?

Nhà hàng này đã nhiều lần đổi chủ do hoạt động kinh doanh không hiệu quả, xây dựng trái phép nhưng vẫn có giá trị chuyển nhượng cao ... vì đã trở thành "tồn tại từ trước"

Một nhà kho điện máy, xây dựng tềnh toàng, bất chấp mọi quy định. Ai sẽ chịu trách nhiệm nếu "bà hỏa" ghé thăm

Trường Giang - Xuân Vũ