Thanh Hóa: Bắt nhân viên nhà xe Đại Nam trộm 21 chiếc điện thoại của khách

An ninh trật tự - Ngày đăng : 22:24, 31/12/2020

(TN&MT) - Lợi dụng lúc không có người, Trương Đức Hiền là nhân viên nhà xe Đại Nam, trú tại phường Quảng Cư, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã trộm thùng điện thoại cùng hành lý cá nhân của khách.

Công an TP. Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Trương Đức Hiền (SN 1994), trú tại khu phố Cường Thịnh, phường Quảng Cư, TP. Sầm Sơn về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Trương Đức Hiền tại cơ quan Công an

Trước đó, vào ngày 02/11/2020, Công an TP. Thanh Hóa nhận được tin báo của nhà xe Đại Nam (phường Điện Biên, TP. Thanh Hóa) về việc mất một kiện hàng của khách hàng gửi từ Hà Nội về Thanh Hóa, bên trong có 21 chiếc điện thoại IphoneX (trị giá khoảng 188.300.000đ). Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP. Thanh Hóa đã phân công cán bộ vào cuộc để điều tra, làm rõ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 21/12/2020, Công an TP. Thanh Hóa đã xác định Trương Đức Hiền (là nhân viên đón trả khách của nhà xe Đại Nam) chính là thủ phạm thực hiện vụ trộm trên. Tại cơ quan Công an, Hiền liên tục quanh co và chối tội. Sau nhiều giờ đấu tranh quyết liệt, Hiền đã nhận tội và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Bước đầu, Trương Đức Hiền khai nhận: Khoảng 20 giờ ngày 02/11, khi chiếc xe Limosin về đến trụ sở nhà xe Đại Nam để trả khách thì Hiền nhìn thấy thùng hàng trên và nảy sinh ý định trộm cắp. Lợi dụng lúc không có người, đối tượng này đã ôm thùng điện thoại cùng hành lý cá nhân của khách bỏ vào cốp xe trung chuyển và đưa khách về xã Quảng Tâm, TP. Thanh Hóa.

Sau khi trả khách xong, Hiền lái xe qua đại lộ Nam Sông Mã giấu thùng điện thoại bên vệ đường và trở về Công ty như chưa có chuyện gì xảy ra. Đến 22 giờ 30 phút cùng ngày, khi hết ca làm việc, Hiền lấy xe máy ra về và đi qua chỗ cất giấu lấy thùng hàng về khực âu thuyền phường Quảng Tiến, TP. Sầm Sơn kiểm tra và tiếp tục giấu ở đây. Đến ngày 18/11, đối tượng này mới đến lấy 1 ĐTDĐ mang đi bán được 7 triệu đồng; ngày 27/11 tiếp tục mang số điện thoại còn lại đi bán được 118 triệu đồng.

Được biết, Trương Đức Hiền đã có 2 tiền án về tội cướp tài sản và đánh bạc.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đức Duy