Bổ nhiệm Viện trưởng Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 12:52, 31/12/2020

(TN&MT) - Sáng 31/12/2020 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Quý Kiên đã chủ trì buổi Lễ công bố và trao quyết định của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường bổ nhiệm ông Trịnh Hải Sơn - Phó Viện trưởng Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản giữ chức vụ Viện trưởng Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Quý Kiên (bên phải) trao Quyết định bổ nhiệm ông Trịnh Hải Sơn - Phó Viện trưởng Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản giữ chức vụ Viện trưởng Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản

Thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, ông Giang Đức Chung - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ đã công bố Quyết định số 2989/QĐ-BTNMT ngày 29/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà bổ nhiệm ông Trịnh Hải Sơn - Phó Viện trưởng Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản giữ chức vụ Viện trưởng Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản. Thời hạn giữ chức vụ là 5 năm kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực.

Phát biểu tại lễ công bố, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Quý Kiên gửi gắm niềm tin vào tân Viện trưởng Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản Trịnh Hải Sơn sẽ “chèo lái” con thuyền đưa Viện vượt qua những khó khăn, sóng gió và tiến tới chân trời mới đang rộng mở phía trước. Đồng thời, Thứ trưởng mong muốn tập thể Viện sẽ đồng lòng, nhất trí để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, ông Trịnh Hải Sơn cho biết sẽ cố gắng đưa Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản trở thành một Viện nghiên cứu cơ bản đầu ngành trong lĩnh vực địa chất và khoáng sản; có đủ năng lực, trình độ để đề xuất, triển khai, chủ trì, phối hợp thực hiện các dự án, đề án nghiên cứu và phát triển do Nhà nước và Bộ Tài nguyên và Môi trường đặt hàng, đóng góp hiệu quả và kịp thời vào các nhiệm vụ chung của Bộ.

Ngoài ra, xây dựng khối đoàn kết trong Viện, hoàn thành tốt các nhiệm vụ do lãnh đạo Bộ giao, từng bước nâng cao đời sống của cán bộ viên chức của Viện.

Ông Trịnh Hải Sơn cũng hứa sẽ tiếp tục tu dưỡng, học hỏi để hoàn thiện bản thân và nâng cao trình độ và năng lực quản lý.

Mai Đan