Hỗ trợ 125 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Hòa Vang (Đà Nẵng)

Xã hội - Ngày đăng : 23:09, 30/12/2020

(TN&MT) - Năm 2020, Đảng uỷ Khối các cơ quan TP Đà Nẵng đã triển khai mỗi tổ chức, cơ sở đảng trực thuộc hàng năm đăng ký trợ giúp tối thiểu một địa chỉ nhân đạo. Đã có 69 tổ chức, cơ sở ủng hộ 250 triệu đồng để hỗ trợ 125 địa chỉ nhân đạo tại 11 xã thuộc huyện Hòa Vang. Mỗi địa chỉ nhân đạo được hỗ trợ tiền mặt từ 1,8 - 4 triệu đồng.

Theo đó, ngày 30/12, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng phối hợp với Đảng ủy Khối các cơ quan TP Đà Nẵng tổ chức trao hỗ trợ địa chỉ nhân đạo năm 2020 cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Hòa Vang (Đà Nẵng).

Nhận được tiền hỗ trợ, chị Trần Thảo Vi (39 tuổi) thôn Thạch Nham Tây, xã Hoà Nhơn cho biết, gia đình chị có một mình chị là lao động chính với nghề buôn bán nhỏ lẻ, thu nhập không ổn định. Chồng chị không may qua đời để lại một mình chị cùng ba con còn nhỏ. Từ năm ngoái đến nay, gia đình chị đều được nhận tiền hỗ trợ địa chỉ nhân đạo, số tiền này chị dành dụm đóng học phí và lo chuyện học hành cho con.

Trao hỗ trợ 125 địa chỉ nhân đạo tại huyện Hòa Vang

Tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng cũng trao học bổng quý 3, 4 năm 2020 cho 24 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Hòa Vang. Học bổng này do Tổ chức Trẻ em là tất cả - Thụy Điển tài trợ nhằm bảo trợ, đỡ đầu cho các em trong suốt quá trình học tập từ năm 2006 đến nay. Theo đó, mỗi em được nhận hỗ trợ từ 10 USD/tháng (tương đương 230.000 đồng/tháng).

Hoạt động nhằm hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Tân Sửu 2021 và thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” năm 2020.

Cuộc vận động được Đà Nẵng triển khai theo phương châm “Tổ chức, cá nhân hỗ trợ cụ thể, đối tượng cụ thể, trợ giúp theo hướng phát triển bền vững”, hàng năm duy trì quản lý và trợ giúp ít nhất 2.000 “địa chỉ nhân đạo” với trị giá tối thiểu đạt năm tỷ đồng.

Phạm Yến