Đà Nẵng: Du lịch khởi sắc nhờ các gói kích cầu

Xã hội - Ngày đăng : 12:21, 24/12/2020

(TN&MT) - Sau 1 tháng công bố chương trình kích cầu du lịch lần thứ 2, du lịch Đà Nẵng bắt đầu ghi nhận những tín hiệu khôi phục khả quan. Hiện Đà Nẵng đã chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng đón du khách dịp cuối năm, tạo đà cho việc khôi du lịch trong năm 2021.

Những năm trước, dịp cuối năm, Đà Nẵng sẽ đón một lượng khách rất lớn chủ yếu từ châu Âu và Đông Nam Á đến du lịch và nghỉ dưỡng. Thế nhưng, do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng nên Đà Nẵng chủ động chuyển hướng tập trung phục vụ khách nội địa với hàng loạt chương trình kích cầu du lịch. 

Thay vì tập trung vào phân khúc khách châu Âu, hàng loạt khách sạn, khu du lịch tại Đà Nẵng đã bắt đầu tổ chức nhiều chương trình kích cầu du lịch cho dòng khách nội địa. Trong đó, lễ Giáng sinh và đón năm mới 2021 được xem là cú hích cho đợt kích cầu lần này.

Hiện nay lượng khách đặt tour du lịch tới Đà Nẵng dịp cuối năm tăng mạnh

Cho đến thời điểm này đã có 12 đường bay nội địa từ các điểm du lịch cả nước tới thành phố, Đà Nẵng đang tăng cường phối hợp với các hãng hàng không cũng như để triển khai tổ chức thêm nhiều chuyến bay từ những đường bay đó, góp phần hỗ trợ du khách trong nước tới thăm thành phố Đà Nẵng.

Được biết, hiện nay lượng khách đặt tour du lịch tới Đà Nẵng dịp cuối năm tăng mạnh. Một số đoàn lớn đã đặt tour qua các công ty lữ hành trong tháng 12 với gần 8.000 khách như Bến Thành Tourist, Vietravel, Vitours,... Đây được xem là tín hiệu khởi sắc cho nỗ lực phục hồi của ngành du lịch Đà Nẵng trong bối cảnh đã chịu tổn thất nặng nề do “cơn bão” COVD-19 để lại.

Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam (Vitour) cho biết: Đợt kích cầu du lịch lần 2 vừa qua tại Đà Nẵng đã tạo không khí phấn khởi trong cộng đồng doanh nghiệp du lịch, thể hiện quyết tâm của du lịch Đà Nẵng trong việc khởi động lại thị trường du lịch sau dịch bệnh, bão lũ nặng nề.

Hiện đơn vị chuẩn bị rất nhiều sản phẩm để phục vụ khách giai đoạn cuối năm. Các sản phẩm truyền thống "khám phá Đà Nẵng", tour "hành trình di sản" "thiên đường miền Trung" được chúng tôi trao chuốt lại, nâng cấp lên, phục vụ tốt hơn nhưng giá lại thấp hơn.

“Cho đến nay khách đặt tour về Đà Nẵng, miền Trung vào dịp tết dương lịch, và âm lịch có tăng, tuy nhiên hình thái đăng ký không như ngày trước. Đối tương khách đặt dịch vụ nhỏ lẻ và từng phần nhiều hơn, cũng như là những dịch vụ cơ bản trước, sau đó du khách mới đến thực hiện một số các tour tiếp theo.”- ông Tùng cho biết.

Theo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, từ nay cho đến cuối năm, thành phố sẽ tung hàng loạt các chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn để thu hút thị trường khách nội địa như: hoạt động đón Giáng sinh, chào năm mới tại các khu điểm du lịch, cơ sở lưu trú; Lễ hội Đà Nẵng - Chào năm mới 2021, các chương trình văn hóa, nghệ thuật bên bờ sông Hàn. 

Ngành du lịch TP Đà Nẵng đang tung hàng loạt các chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn để thu hút thị trường khách nội địa

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở du lịch TP. Đà Năng cho biết, thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế, ngành du lịch đã phối hợp với các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn triển khai chương trình kích cầu du lịch lần 2 với chủ đề  '3 địa phương, một điểm đến-nhiều trải nghiệm".

Theo ông Bình, “liên kết tạo nên sức mạnh” góp phần hâm nóng thị trường du lịch. Theo đó, những giải pháp kích cầu không thể trông đợi vào giảm giá mà tập trung vào chất lượng dịch vụ tốt nhất, hấp dẫn nhất.

“Qua 1 tháng triển khai chương trình đã nhận được những tín hiệu khôi phục lượng khách tới Đà Nẵng và các địa phương ở miền Trung. Hiện nay chúng tôi đang phối hợp với Hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp du lịch để tổng hợp các thông tin về khách, song hành với đó thì ngành du lịch tiến hành chuẩn bị chu đáo cho sự kiện lễ hội chào năm mới; tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá, tạo đà cho việc khôi du lịch, đặc biệt là du lịch nội địa năm 2021.”- ông Bình cho hay.

Võ Hà