Quảng Trị trao giải Cuộc thi Sáng tạo trẻ 2020

Xã hội - Ngày đăng : 19:30, 23/12/2020

(TN&MT) - Ngày 23/12, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Cuộc thi “Sáng tạo trẻ Quảng Trị” tổ chức tổng kết, trao giải và phát động Cuộc thi “Sáng tạo trẻ Quảng Trị” lần thứ X, năm 2021. 

Ông Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị trao giải Nhì cho các tác giải, nhóm tác giả đạt giải

Năm 2020, Quảng Trị có 560 sản phẩm dự thi cấp huyện, 83 sản phẩm tham gia dự thi cấp tỉnh thuộc 5 lĩnh vực dự thi, cụ thể: 19 lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế; 17 sản phẩm thân thiện với môi trường; 8 sản phẩm đồ dùng dành cho học tập; 22 sản phẩm dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; 17 sản phẩm phần mềm tin học. 

Một số sản phẩm có thể áp dụng trong thực tiễn như: Phần mềm bảo mật riêng tư trên không gian mạng của tác giả Lê Tuấn Anh (Đông Hà); Máy rửa tay tự động của nhóm tác giả Nguyễn Quang Linh và Nguyễn Văn Nguyên (Vĩnh Linh); Robot thông minh quản lý một số công việc trong nhà tự động điều khiển bằng Tiếng Việt của tác giả Trương Công Đức (Đông Hà)...

Ban Chỉ đạo cuộc thi đã công bố kết quả và trao giải cho 32 sản phẩm tiêu biểu: 3 giải Nhì, 10 giải Ba và 19 giải Khuyến khích và chọn 7 sản phẩm đạt giải cao gửi tham dự Cuộc thi “Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc” lần thứ 16, năm 2020.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương cần quan tâm hơn nữa đến phong trào sáng tạo trẻ trong lứa tuổi thanh thiếu niên, có phương án hỗ trợ các em tham gia cuộc thi. Chủ động nghiên cứu phương thức phù hợp để hỗ trợ những sản phẩm có tính khả thi cao được ứng dụng vào thực tiễn, địa phương, đơn vị. Tăng cường tạo môi trường, bồi dưỡng cho các em đam mê khoa học kỹ thuật, hỗ trợ thanh thiếu nhi xây dựng ý tưởng và hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo của mình...

Dịp này, UBND tỉnh Quảng Trị đã trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã có nhiều thành tích trong tổ chức và triển khai cuộc thi “Sáng tạo trẻ Quảng Trị” lần thứ IX, năm 2020.

Tiến Nhất