Vì sao VinFast “bắt tay” với Sơn Tùng M-TP và thông điệp gì gửi tới thế hệ Gen Z?

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 16:43, 21/12/2020

(TN&MT) - Việc các nhãn lớn “bắt tay” với các nghệ sỹ nổi tiếng là cách làm chuyên nghiệp trên thế giới. Vì thế, không quá lạ khi hãng xe Việt VinFast kết hợp với Sơn Tùng M-TP, thương hiệu “hot” nhất trong làng nhạc trẻ. Thế nhưng, 2 sản phẩm ra mắt là mẫu xe máy điện phiên bản giới hạn VinFast Milky Sky và Ludo Mint To Be cùng thông điệp sống “xanh” thể hiện trách nhiệm với cộng đồng lại là một cách kết hợp mới đầy mới mẻ gửi tới thế hệ Gen Z.

Điểm chung thú vị của 2 thương hiệu tạo cảm hứng

Thế hệ Z là những bạn trẻ được sinh từ năm 1996 trở đi, là thế hệ đầu tiên có cơ hội tiếp xúc với công nghệ ngay từ nhỏ. Vì thế, thế giới với họ là không có giới hạn và luôn cập nhật những xu hướng mới nhất của cả Việt Nam và thế giới. Và rất nhiều trong số họ yêu thích nghệ sỹ Sơn Tùng M-TP. Mỗi MV ra mắt của chàng nghệ sĩ đều ngay lập tức lọt top trending trên YouTube. Các “Sky” thì lên những kế hoạch rầm rộ để “cày view”.

Sức ảnh hưởng của Sơn Tùng M-TP giúp VinFast tiếp cận nhiều hơn những khách hàng trẻ

Có thể nói, ngoài các sản phẩm âm nhạc đình đám, nghệ sĩ Sơn Tùng M-TP còn được xem là nhân vật truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt với lối sống văn minh, hiện đại, cùng tư duy dám nghĩ dám làm của một người trẻ. Hẳn nhiều người còn nhớ thời điểm 2015 khi anh gặp vô vàn áp lực về việc tung MV “Không phải dạng vừa đâu” với một số phân cảnh mang hàm ý muốn bứt khỏi những giá trị âm nhạc truyền thống mà các thế hệ đi trước áp đặt lên anh. Khi đó, nghệ sĩ Sơn Tùng M-TP chọn cách “nói ít làm nhiều, âm thầm hành động”, bỏ qua ý kiến trái chiều của các antifan và chọn cách thoát khỏi vùng an toàn với MV “Hãy trao cho anh”. Ở nghệ sĩ Sơn Tùng M-TP, người ta thấy được những chữ “trẻ”, “giỏi”, “dám hành động”.

 “Muốn ngồi ở vị trí không ai đứng được thì phải chịu những cảm giác không ai chịu được” là câu nói nổi tiếng bậc nhất của nghệ sĩ Sơn Tùng M-TP mà đến nay, nhiều người vẫn không tin nổi đó được phát ra từ một chàng trai mới hơn 20 tuổi.

Phiên bản xe giới hạn VinFastxMTPE xuất hiện cùng nghệ sĩ Sơn Tùng M-TP trong MV “Chúng ta của hiện tại”

Từ đây, nhìn sang VinFast sẽ thấy một điểm tương đồng đáng ngạc nhiên. Tại Việt Nam, nhiều năm qua thị trường xe máy điện vốn bị độc chiếm bởi các thương hiệu xe máy chạy xăng, xe máy điện vẫn là một thứ gì đó mới mẻ. Tuy nhiên, VinFast đã đứng lên mạnh mẽ, dần dần thay đổi thị hiếu của người dùng về một xu hướng tất yếu của tương lai là “sống xanh”. Hãng đang liên tục hoàn thiện hệ sinh thái của mình, tung ra hàng loạt chiến dịch bán hàng nhằm mang đến những giá trị sử dụng tốt nhất cho người dùng Việt. Trước khi VinFast tung ra xe máy điện, thị trường Việt Nam không phải không có sản phẩm từ các thương hiệu khác. Tuy nhiên, niềm tin vào các sản phẩm chạy điện khi đó là một thứ xa xỉ với người dùng.

Chỉ sau 2 năm ra mắt, người tiêu dùng đã dần hình dung về một viễn cảnh mà ở đó, những chiếc xe máy, xe bus điện chạy từ các vùng đô thị cho đến nông thôn ở Việt Nam, không tiếng ồn, không khói bụi ô nhiễm. VinFast lần lượt ra mắt 4 mẫu xe máy điện gồm dòng Klara, Klara S, Impes và Ludo. Hãng cũng đã hé lộ mẫu xe bus chạy điện đầu tiên khi bắt đầu cho chạy thử vào tháng 10/2020.

Nhìn vào sự lớn mạnh của VinFast, những người trẻ rõ ràng có niềm tin lớn lao hơn vào một thương hiệu Việt cạnh tranh với các đối thủ quốc tế, đồng thời họ tin rằng chỉ cần mình dám theo đuổi những đam mê, hoài bão lớn lao, đi kèm mục tiêu rõ ràng, họ chắc chắn sẽ gặt hái được những thành công trong tương lai.

Cú bắt tay mở ra những cơ hội lớn

2 mẫu xe VinFast Impes Milky Sky và VinFast Ludo Mint To Be ra mắt lấy cảm hứng từ dự án âm nhạc “Chúng ta của hiện tại” là thành quả của quá trình tìm hiểu kỹ càng, hợp tác nghiêm túc kèm kỳ vọng lớn lao. VinFast mong muốn tiếp cận đến những nhóm khách thế hệ Z với cá tính độc đáo, hiểu biết, dám nghĩ dám làm. Họ sẵn sàng gạt bỏ những điều lỗi thời, không phù hợp với xu hướng để tìm kiếm những lựa chọn mới mẻ, chấp nhận nhiều thử thách để tìm kiếm cơ hội.

VinFast đang góp phần lan tỏa lối sống "xanh", nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

Thành quả của việc hợp tác: Xe máy điện VinFast Impes Milky Sky và Ludo Mint To Be mang trong mình sứ mệnh lan tỏa lối sống chất, sống xanh của những người trẻ tuổi không chỉ sống hết mình mỗi ngày mà còn sống trách nhiệm cho một tương lai tươi sáng: sống của từng phút, từng giây.

Người ta cũng có lý do để tin rằng, sự bắt tay lần này chỉ là bước khởi đầu cho những cơ hội hợp tác rộng mở phía trước. VinFast còn rất nhiều các kế hoạch dài hơi phía trước trong khi Sơn Tùng M-TP vẫn là một trong những thương hiệu top trong làng nhạc Việt. Kết hợp với nhau, cả 2 sẽ tạo ra những giá trị dẫn dắt thị trường, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ xóa bỏ rào cản cũ, hướng tới giá trị mới vì cộng đồng.

Xem thông tin chi tiết xe máy điện phiên bản giới hạn VinFast Impes Milky Sky - VinFast Ludo Mint To Be và đặt mua sản phẩm tại: https://xemaydien.vinfast.vn/mtpe

PV