Sôi động thị trường thiết bị sưởi ấm

Thông tin cần biết - Ngày đăng : 19:10, 18/12/2020

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, Hà Nội bước vào đợt rét đậm. Do vậy, nhu cầu sử dụng các thiết bị sưởi ấm của người dân tăng cao, nắm bắt được xu thế đó, nhiều cửa hàng đã đưa ra những khuyến mãi, hạ giá nhằm kích cầu dịp cuối năm.

Thiết bị sưởi ấm được nhiều khách hàng "săn đón"

Đắt khách cuối năm

Chia sẻ với PV Báo Tài nguyên và Môi trường, ông Quang Đức, Giám đốc Marketing hệ thống Siêu thị Điện máy Pico cho biết, lượng khách hàng đến tìm hiểu sản phẩm, mua sắm các loại máy sưởi, quạt sưởi đã tăng lên đáng kể. Từ tháng 12, từ chỗ không có doanh số, sản phẩm sưởi đã nhanh chóng trở thành sản phẩm chủ lực tại siêu thị. Đặc biệt trong 2 ngày qua, khi không khí lạnh tăng cường, lượng người mua thiết bị sưởi tăng mạnh, và có thể sẽ tăng đột biến gấp 2 - 3 lần vào cuối tuần này.

Cũng theo anh Tống Anh Minh, chủ một cửa hàng thiết bị điện máy (Thanh Xuân, TP. Hà Nội) cho biết, khoảng một tuần trở lại đây, mỗi ngày cửa hàng bán được 5 đến 10 thiết bị sưởi các loại. Trong đó, quạt sưởi và đèn sưởi là 2 thiết bị thiết yếu được khách hàng tìm mua nhiều, nhất là những gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Để đáp ứng nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng, nhà sản xuất đã tung ra thị trường nhiều dòng sản phẩm, đa dạng về chủng loại, giá cả giúp người tiêu dùng thêm nhiều lựa chọn. Các đơn vị kinh doanh thiết bị cũng liên tục nhập hàng mới về kho.

Nhiều khuyến mãi

Các thiết bị sưởi ấm với mẫu mã đa dạng

Hiện nay, các đơn vị phân phối, kinh doanh thiết bị sưởi cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.

Tại một số siêu thị điện máy triển khai chương trình “Sale đậm cuối năm”, giảm 50% với một số thiệt bị sưởi. Ngoài ra, đối với các sản phẩm khác, siêu thị cũng giảm 20 - 36%. Giá của các loại túi sưởi dao động từ 120.000 - 550.000 đồng/chiếc; đèn sưởi từ 200.000 - 1.500.000 đồng; quạt sưởi từ 225.000 - 2.100.000 đồng; đệm sưởi từ 900.000 - 3.300.000 đồng. Các thiết bị giá rẻ chủ yếu nguồn gốc, xuất xứ từ Trung Quốc, Đài Loan. Các sản phẩm có thương hiệu từ Đức, Pháp, Nhật có giá thành cao hơn so với mặt bằng chung của thị trường.

Dù có nhiều lựa chọn nhưng các chuyên gia cũng khuyến cáo, người tiêu dùng chỉ nên chọn các thiệt bị sưởi ấm phù hợp cho gia đình. Bên cạnh giá tiền và thương hiệu, người tiêu dùng cần lưu ý đến công suất, số lượng thanh tản nhiệt, thông số kỹ thuật máy, các tính năng đi kèm và độ an toàn của thiết bị.

Thu Trang