Hà Nội ghi nhận thêm 3 ca nhập cảnh dương tính với SAR-CoV-2

Xã hội - Ngày đăng : 16:49, 11/12/2020

(TN&MT) - Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP. Hà Nội, lãnh đạo UBND quận Hà Đông cho biết, quận vừa nhận được được kết quả xét nghiệm của CDC về 3 trường hợp đang cách ly ở khách sạn Mường Thanh dương tính với SARS-CoV-2.

CDC Hà Nội xét nghiệm 3 ca mắc COVID-19

Chiều 11/12, thay mặt BCĐ Phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP. Hà Nội, ông Ngô Văn Quý đã chủ trì phiên họp giao ban thứ 75 với các quận, huyện, phường, xã.

Báo cáo tại cuộc họp, lãnh đạo UBND quận Hà Đông cho biết, quận vừa nhận được được kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) về 3 trường hợp đang cách ly ở khách sạn Mường Thanh có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Quận Hà Đông sẽ phối hợp với các đơn vị để thực hiện cách ly, điều trị đúng quy định, quy trình.

Theo Sở Y tế Hà Nội, liên quan đến BN 1366 (là cán bộ ngoại giao, đang điều trị tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2), 6 trường hợp F1 đã được cách ly đúng quy định, xét nghiệm lần 1 âm tính với Covid-19. Từ ngày 2 - 11/12, Hà Nội đã xét nghiệm 56 trường hợp là bệnh nhân nghi ngờ, nhân viên y tế, bệnh nhân nặng tại các bệnh viện và tất cả đều có kết quả âm tính với Covid-19.

Nêu rõ việc ở một số cơ sở cách ly tập trung vẫn còn tồn tại trong quản lý người cách ly, ông Hạnh đề xuất: “Các quận huyện phải có kế hoạch kiểm tra, phân công cụ thể trách nhiệm để liên tục kiểm tra ngay và xử lý các sai phạm kịp thời. 10 ngày qua, các ca dương tính đều là trường hợp nhập cảnh và cách ly ở các khu tập trung hay tại nhà. Nếu chỉ nói không thì không đảm bảo an toàn”.

Ông Ngô Văn Quý cũng yêu cầu, các đơn vị cần tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo mới nhất của Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Trong đó, cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi đông người; Công an Thành phố tiếp tục cùng các quận huyện thị xã, ngăn chặn, phát hiện nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép; kiểm tra thường xuyên đột xuất các bệnh viện, phòng khám, cơ sở y tế; tăng mật độ, thời lượng tuyên truyền làm sao để người dân không lơ là, chủ quan.

Ngân Hà