Khai mạc Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2020

Kinh tế - Ngày đăng : 13:33, 10/12/2020

(TN&MT) - Tối 9/12, Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2020 do Sở Công thương TP Đà Nẵng tổ chức đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ triển lãm. Hội chợ đã thu hút khoảng 150 doanh nghiệp tham gia với gần 350 gian hàng.

Các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ bao gồm: điện, điện tử, đồ gỗ, trang trí nội thất, thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm tiêu dùng như: đồ uống, thực phẩm chế biến và đóng hộp, hàng dệt may, thời trang, giày da, dược phẩm, hóa mỹ phẩm… Các sản phẩm đến từ 19 tỉnh, thành phố: Điện Biên, Bắc Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hoà, Phú Yên, Kon Tum, Đăk Lăk, Long An, Bình Phước và TP. Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, năm nay có khu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm khuyến công, sản phẩm OCOP của các địa phương, khối kinh tế Hợp tác xã và cụm 21 gian hàng giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh.

Khai mạc Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2020

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết: Hội chợ hàng Việt được tổ chức nhằm tôn vinh, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp được sản xuất tại Việt Nam, giúp cho người tiêu dùng hiểu đúng về chất lượng và sử dụng hàng nội địa, tạo niềm tin và cảm nhận tốt về hàng Việt Nam. Qua đó, giúp các doanh nghiệp nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm trong việc nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa và dịch vụ; thực hiện đúng, đầy đủ các cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ngoài ra, Hội chợ lần này cũng nhằm đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm sản xuất trong nước nói chung và sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam nói riêng; góp phần đẩy mạnh sản xuất, phát triển thị trường nội địa, kích cầu tiêu dùng tại TP Đà Nẵng. Đồng thời giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất giới thiệu trực tiếp sản phẩm đến tay người tiêu dùng, đẩy mạnh bán hàng, tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Khách hàng tham quan mua sắm tại hội chợ

Thực hiện chủ trương của Thành phố về việc thực hiện “mục tiêu kép” vừa phát triển kinh tế vừa phòng chống dịch, Ban tổ chức Hội chợ đã triển khai công tác phòng chống dịch tại Hội chợ như: đặt các bàn rửa tay sát khuẩn tự động và phát khẩu trang miễn phí tại các cổng ra vào; phối hợp với Bệnh viện Tâm trí đặt bàn y tế hỗ trợ ngay cổng chính trong suốt thời gian Hội chợ, đồng thời phát thanh thường xuyên nhắc nhở việc đeo khẩu trang đối với doanh nghiệp và người dân khi tham quan mua sắm tại Hội chợ.

Hội chợ hàng Việt diễn ra từ ngày 9 đến ngày 14/12.

Phạm Yến