“Vì một đại dương xanh không rác thải nhựa và bảo vệ rạn san hô vịnh Quy Nhơn”

Môi trường - Ngày đăng : 14:13, 08/12/2020

(TN&MT) - Chiều 7/12. tại thành phố Quy Nhơn, Hiệp Hội Thủy sản Bình Định, Hội LHPN thành phố Quy Nhơn, Trường Tiểu học và THCS Nhơn Hải phối hợp tổ chức cuộc thi truyền thông “Vì một đại dương xanh không rác thải nhựa và bảo vệ rạn san hô vịnh Quy Nhơn”.

Cuộc thi truyền thông gồm 2 nội dung chính là thi vẽ tranh và thi rung chuông vàng.

Quang cảnh cuộc thi tại Trường Tiểu học và THCS Nhơn Hải

Mục đích cuộc thi nhằm đẩy mạnh hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt” tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, trang bị kiến thức và nâng cao ý thức cho học sinh về tầm quan trọng của hệ sinh thái rạn san hô và các hệ sinh thái biển đối với đời sống con người; tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường biển và các biện pháp giảm thiểu rác thải nhựa.

Tiểu phẩm có thông điệp bảo vệ môi trường biển 

Từ đó, hình thành thói quen hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng 01 lần, bỏ rác đúng nơi qui định, thu gom và phân loại rác tại các trường học.

Phần thi vẽ tranh 

Thông qua hoạt động truyền thông trường học để lan tỏa, tác động và nâng cao ý thức của phụ huynh học sinh và cộng đồng địa phương đối với việc bảo vệ tài nguyên, các hệ sinh thái biển; giảm thiểu chất thải nhựa vào đại dương; bảo vệ môi trường sống của các loài sinh vật biển và con người. Đồng thời tạo cơ hội giúp học sinh rèn luyện kỹ năng sống và phát triển bản thân.

Phần thi rung chông vàng 

Mỹ Bình