Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam hỗ trợ Quảng Trị khắc phục hậu quả thiên tai

Xã hội - Ngày đăng : 09:03, 08/12/2020

(TN&MT) - Ngày 7/12, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác và chính quyền địa phương đã đến thăm, tặng quà người dân bị thiệt hại do thiên tai tại Quảng Trị.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao tặng tỉnh Quảng Trị 5 tỷ đồng để khắc phục hậu quả mưa lũ

Theo đó, đoàn đã đến thăm, tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 2,2 triệu đồng; 5 căn nhà đại đoàn kết, mỗi căn trị giá 40 triệu đồng cho những gia đình bị thiệt hại nặng do thiên tai ở thôn Tân Đức, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã đánh giá cao công tác hỗ trợ kịp thời cho người dân trong lúc bão lũ diễn ra liên tiếp cũng như quá trình giúp dân khắc phục hậu quả sau thiên tai của chính quyền địa phương.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Quảng Trị cần quan tâm hơn nữa đến những hộ gia đình bị thiệt hại nặng chưa có nơi ở để tập trung sửa chữa, xây dựng lại trước Tết Nguyên đán cho bà con. Bên cạnh đó, tập trung vào các hoạt động khắc phục như: đẩy mạnh khôi phục sản xuất cho người dân trong vụ Đông Xuân 2020-2021; tiến hành hỗ trợ học sinh tiếp tục đến trường với quyết tâm không để em nào nghỉ học vì khó khăn do bão lũ; chú trọng thực hiện vệ sinh môi trường sau lũ; thực hiện phân bổ tiền, hàng cứu trợ theo đúng quy định, công khai, minh bạch…

Đoàn trao quà cho người dân bị thiệt hại do mưa lũ tại huyện Triệu Phong

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Trần Thanh Mẫn đã trao tặng tỉnh Quảng Trị 5 tỷ đồng để khắc phục hậu quả mưa bão. Đoàn cũng đã đến viếng, dâng hương tại Khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn (huyện Triệu Phong); thăm hỏi, thắp hương tại nhà của gia đình Liệt sĩ, Trung tá Phạm Ngọc Quyết, tại thành phố Đông Hà (Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337) và Liệt sĩ, Thượng tá Bùi Phi Công, phường 5, thành phố Đông Hà (hy sinh trong vụ Rào Trăng 3).

Đợt bão lũ vừa qua, tỉnh Quảng Trị gánh chịu thiệt hại nặng nề về người và của: 53 người chết, 1 người mất tích, 37 người bị thương; 1.125 nhà bị thiệt hại, 108.146 lượt nhà bị ngập nước; toàn bộ diện tích hoa màu, hồ nuôi tôm cá của nhân dân đều bị hư hỏng; gia súc, gia cầm, vật nuôi bị chết hàng loạt; tài sản gia đình của người dân vùng lũ bị hư hỏng, cuốn trôi... Tổng thiệt hại ước tính 4.250 tỷ đồng rất cần hỗ trợ.

Trao hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho người dân

Để giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn trước mắt, các nhà hảo tâm, tổ chức, đơn vị thông qua UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã đăng ký hỗ trợ trên 106 tỷ đồng, trong đó thực nhận trên 87 tỷ đồng cùng nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu.

Đến nay, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã giải ngân trên 29 tỷ đồng thực hiện các hoạt động hỗ trợ khẩn cấp tới tay người dân như: trao tặng nhu yếu phẩm thiết yếu; sửa chữa, xây dựng các công trình trường học, trạm y tế, giao thông nông thôn… và nhà ở cho người dân; thực hiện các hoạt động hỗ trợ nhân dân phục hồi sản xuất.

Tiến Nhất