Nhà máy chế biến gỗ Bắc Sơn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương

Thông tin cần biết - Ngày đăng : 19:32, 07/12/2020

(TN&MT) - Mới thành lập chưa lâu nhưng Nhà máy chế biến gỗ Bắc Sơn (Lạng Sơn) đã tạo việc làm ổn định cho hàng chục lao động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương.

Nhà máy chế biến gỗ Bắc Sơn – thuộc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển VFOREST, được thành lập năm 2019, có trụ sở tại thôn Hợp Nhất, xã Đồng Ý, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn. Ngành nghề sản xuất chính là: Ván bóc, ván ép, ván mỏng và các loại ván.

Hiện đơn vị có gần 40 công nhân đang làm việc, chủ yếu là người địa phương, thuộc các xã trên địa huyện Bắc Sơn. Theo đại diện Nhà máy, làm việc tại đây, người lao động nhận được mức thu nhập bình quân khoảng 7 triệu đồng/người/tháng, được đóng bảo hiểm và hưởng các chế độ khác theo quy định của Nhà nước. Ngoài ra, người lao động còn được phía Công ty cho hưởng nhiều chính sách như: trợ cấp đi lại, có chỗ ở, chế độ thưởng tháng và các ngày lễ, tết.

Sản phẩm ván bóc của Nhà máy chế biến gỗ Bắc Sơn

 

Ngoài tạo việc làm cho hàng chục lao động địa phương, công tác bảo vệ môi trường cũng được Nhà máy quan tâm thực hiện. Đại diện Nhà máy cho biết, để tồn tại và phát triển, doanh nghiệp phải tự đặt ra trách nhiệm của mình đối với nhân viên, dân cư xung quanh nhà máy, môi trường sản xuất, môi trường thiên nhiên. Vì vậy, đơn vị luôn nỗ lực, đảm bảo vấn đề môi trường trong hoạt động sản xuất, an toàn trong lao động. Đồng thời, chú trọng đầu tư hệ thống phòng cháy, chữa cháy, thực hiện nghĩa vụ tài chính với nhà nước đảm bảo theo quy định.

Theo lãnh đạo Nhà máy, bên cạnh những thuận lợi như nhân công dồi dào, nguyên liệu sẵn có, thị trường rộng, chính quyền địa phương quan tâm, tạo điều kiện thì Nhà máy hiện cũng gặp khó khăn lớn do thị trường tiêu thụ bị chững lại bởi ảnh hưởng nghiêm trọng từ dịch bệnh Covid – 19.

Để khắc phục khó khăn, đáp ứng nhu cầu thị trường, tiếp tục tạo việc làm cho lao động địa phương, thời gian tới, Nhà máy sẽ đưa cán bộ, quản lý đến các công ty uy tín về ngành ván công nghiệp để học tập kinh nghiệm sản xuất, chế biến ván bóc, ván ép. Song song với đó là hoàn thiện lắp ráp dây chuyền sản xuất máy ép, sản xuất ván ép chất lượng cao hướng tới xuất khẩu sang các nước lớn trên thế giới. Đồng thời đẩy mạnh sản xuất và phát triển ván độn cung cấp cho các đơn vị cần để sản xuất ván ép.

Đặc biệt, Nhà máy sẽ thu mua nguyên liệu gỗ từ rừng trồng với giá ưu đãi, giúp người dân ở huyện Bắc Sơn và các địa phương lân cận tránh được tình trạng bị thương lái ép giá, qua đó góp phần tăng thu nhập, tạo việc làm đa dạng cho người dân.

PV