Bắc Kạn: Tai nạn chết người tại mỏ đá Lũng Mò - Doanh nghiệp Đông Sơn có dấu hiệu vi phạm

Bạn đọc - Pháp luật - Ngày đăng : 17:22, 07/12/2020

(TN&MT) - Ngày 29/11/2020, sự cố tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại mỏ đá Lũng Mò, thuộc Doanh nghiệp tư nhân Đông Sơn, có địa chỉ tại tổ 4, tiểu khu Đồng Tâm, thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn khiến một công nhân tử vong tại chỗ.

Như thông tin chúng tôi nhận được, nạn nhân là ông Hoàng Văn Huy, sinh năm 1976, thường trú tại xóm Bản Diếu, xã Ngọc Phái, huyện Chợ Đồn tỉnh Bắc Kạn.

Mỏ đá Lũng Mò của Doanh nghiệp tư nhân Đông Sơn, nơi xảy ra mất an toàn lao động.

Bà Lăng Thị Huệ, vợ của nạn nhân chia sẻ: Từ năm 2016 đến nay, chồng tôi là công nhân phụ trách khoan nổ của Doanh nghiệp Đông Sơn. Sáng ngày 29/11, khi tôi đang ở nhà thì nhận được tin chồng mình xảy ra tai nạn, đang được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện huyện Chợ Đồn, khi gia đình lên đến nơi thì chồng tôi đã ngừng thở.

Gia đình nạn nhân đau buồn.

Bác sĩ Ma Thị Hường, bệnh viện huyện Chợ Đồn cho biết: Sáng ngày 29/11 vừa qua, khoa ngoại có tiếp nhận bệnh nhân Hoàng Văn Huy, sinh năm 1967 trong tình trạng tím tái toàn thân, da vàng niêm mạc nhợt nhạt đồng tử giãn, phần đầu có nhiều vết thương khi khám bệnh nhân này tim đã ngừng đập.

Ngày 03/12/2020, chúng tôi có buổi làm việc với Doanh nghiệp tư nhân Đông Sơn, bà Trương Thị Vĩ, quản lý mỏ đá Lũng Mò cho biết: Khi tai nạn xảy ra chúng tôi đã nhanh chóng đưa ông Huy, đến bệnh viện nhưng không qua khỏi. Khi được hỏi về hồ sơ mỏ, hợp đồng lao động và bảo hiểm cho người lao động thì doanh nghiệp này không cung cấp được.

Qua ghi nhận thực tế nơi xảy ra tai nạn ở mỏ đá Lũng Mò, chúng tôi nhận thấy dấu hiệu Doanh nghiệp Đông Sơn khai thác đá theo kiểu thẳng đứng và hàm ếch, không cắt tầng theo quy định của luật khai thác khoáng sản, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn lao động.

Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin./.

Nguyễn Kiều